ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    ด่าน ตม.ทั่วไทย เร่งยกระดับบริการหวังสร้างความพอใจแก่นักท่องเที่ยว

    ไทยรัฐออนไลน์15 ต.ค. 2561 17:20 น.
    SHARE

    ตม.ทั่วไทย ขานรับนโยบาย รรท.ผบช.สตม.ยกระดับให้บริการแบบโปร่งใส รวดเร็ว หลังมีเรื่องร้องเรียน ความล่าช้า จ่ายทิปเจ้าหน้าที่ เล็งยกเลิกใบเสร็จค่าล่วงเวลา มุ่งสร้างความพึงพอใจ...

    จากกระแสการร้องเรียนเรื่องความล่าช้าของด่านตรวจคนเข้าเมืองใน จ.สตูล และ สงขลา ล่าสุดวันที่ 15 ต.ค. เวลา 12.00 น พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารณชัย รอง ผบช.สตม.ได้เดินทางตรวจสภาพการทำงานของด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ที่เป็นด่านทางบกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ที่มีนักท่องเที่ยวเข้าออกมากที่สุด วันละ 5,000-8,000 คนในวันธรรมดา และ 10,000-15,000 คนในวันหยุด ที่มีการร้องเรียนและโพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์มากที่สุด ในเรื่องของความล่าช้าของด่านขาเข้า โดยขณะตรวจพบว่ามีนักท่องเที่ยวกำลังรอตรวจตราประทับหนังสือเดินทางอย่างมากมายกว่า 13,000 คน มาร่วมเทศกาลกินเจที่อำเภอหาดใหญ่

    พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. มีนโยบาลดูแลนักท่องเที่ยว พร้อมยกระดับบริการให้มีความรวดเร็วโดยใช้เวลา 30 วินาทีต่อคน เนื่องจากการตรวจขาเข้าและขาออก ละเอียดอ่อนในเรื่องความมั่นคง บุคคลแบล็กลิสต์ และบุคคลมีหมายจับ แต่ให้ผู้กำกับทุกด่านเตรียมความพร้อม มีมาตรการแก้ไขปัญหาความล่าช้าตลอดเวลา วันหยุดเทศกาลคนไหนไม่อยู่ในพื้นที่ จะสั่งให้ไปช่วยราชการทันที อย่างเช่น ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ผู้กำกับหัวหน้า ตม.จังหวัดได้แก้ไขความล่าช้าด้วยการเพิ่มช่องตรวจทันทีที่นักท่องเที่ยวแถวยาวมาก

    รอง ผบช.สตม. กล่าวด้วยว่า ทาง รรท.ผบช.สตม.สั่งกำชับให้บริการนักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจ เช่น การติดป้ายโนทิป ดูแลนักท่องเที่ยว อย่าให้มีการร้องเรียน อย่าให้เกิดความล่าช้า ส่งเรื่องเงินค่าล่วงเวลา ที่มีการเสนอให้ยกเลิกเนื่องจากเสียเวลาในการเขียนใบเสร็จ พอนักท่องเที่ยวไม่เอาใบเสร็จ กลับมีการโพสต์ในเฟซบุ๊กว่า ตม.รับเงิน โดยเรื่องนี้ รอง ผบช.สตม.กล่าวว่าจะหาทางยกเลิก ซึ่งเป็นข้อกฎหมายที่มีมานาน ระหว่าง สตม.กับกระทรวงการคลัง. 

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองด่านสะเดานักท่องเที่ยวรอนานอิทธิพล อิทธิสารณชัยตรวจลงตราข่าวทั่วไป

    คุณอาจสนใจข่าวนี้