สุวัจน์ ปักหลักอยู่โคราช ลุยหาเสียงช่วยลูกพรรคช่วงโค้งสุดท้าย แวะวัดบ้านไร่ กราบหลวงพ่อคุณพึ่งใบบุญ ขอพรอันเป็นมงคล บอกขอแล้วก็รู้สึกสบายใจ มีกำลังใจ หายเหนื่อย เพราะลุยมาหนักมากจริงๆ หาเสียงเลือกตั้งมาหลายครั้ง ครั้งนี้เหนื่อยที่สุดในชีวิต

วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ช่วงบ่าย พรรคชาติพัฒนากล้า นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า และเป็นลูกศิษย์เอกของหลวงพ่อคูณขณะยังมีชีวิตอยู่ ยังเป็นประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์โครงการสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ ประดิษฐานที่วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ภายหลังลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ อ.สูงเนิน และ อ.ขามทะเลสอ ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคมนี้ ได้พร้อมด้วยทีมงานช่วยหาเสียงเสียงให้ นายอริย์ธัช ศรีพัทรโกสินธุ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 15 เบอร์ 4 ได้เดินทางไปที่วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด มีพี่น้องประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ อ.ด่านขุนทดฯ และลูกศิษย์ลูกหาญาติโยมที่นับถือพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ยืนรอมอบดอกไม้ พวงมาลัย จับมือ สวมกอดชาวบ้านอย่างไม่ถือเนื้อถือตัว

นายสุวัจน์ ได้นำผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคฯ และทีมงานหาเสียงขึ้นไปยังอุโบสถห้องจำวัดที่หลวงพ่อคูณพักผ่อน ก่อนจะนำพวงมาลัยดอกมะลิสดไปวางบนเตียงที่หลวงพ่อคูณเคยนอน กราบสักการะหุ่นขึ้ผึ้งหน้าห้องนอนก่อน โดยขณะนั่งคุกเข่ากราบไหว้พระพุทธรูปที่หัวเตียงและกราบบริเวณปลายเตียง พนมมือกล่าวนะโม 3 จบและกราบขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นได้ไปถ่ายรูปยังหน้าวิหารกลางน้ำพระเทพวิทยาคมก่อนไปวางพวงมาลัยที่รูปหล่อปั้นใบหน้าหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งแล้วเสร็จเพียงใบหน้า ศีรษะ เหลือส่วนตัวท่านั่งยองถือตะบองอยู่ระหว่างดำเนินการตาม

...

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า ที่ไปกราบไหว้สักการะรูปหล่อปั้นพระเทพวิทยาคม และเตียงที่ท่านนอนเป็นประจำ เรื่องจากโคราชมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อคุณท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ และเป็นพระผู้ใหญ่ ซึ่งท่านละสังขารไปนานแล้ว แต่ว่าท่านก็ยังอยู่ในใจเป็นที่ยึดเหนี่ยวของพี่น้องประชาชนชาวโคราชและเป็นแบบอย่างที่ดีในการพัฒนาประเทศและให้คำสอนต่างๆ ให้กับพี่น้องประชาชน ให้เสียสละ ท่านจะไม่ชอบเรื่องยาเสพติด ทุกครั้งเวลาจะเลือกตั้งตนก็จะมากราบขอพรท่าน ตั้งแต่สมัย พล.อ.ชาติชาย ท่านมีความรักและความผูกพันกับหลวงพ่อคูณมาก ฉะนั้นวัดบ้านไร่ก็ถือเป็นสถานที่ที่เราให้ความเคารพนับถือ วันนี้ถึงแม้ว่าท่านไม่อยู่แล้วแต่สิ่งที่ท่านได้สร้างเอาไว้ก็เป็นประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจ เพราะวัดบ้านไร่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศาสนา เชิงวัฒนธรรม เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รักษาไว้ ตนก็มากราบขอพรท่าน เพราะเป็นโค้งสุดท้ายแล้ว เหลืออีกวันเป็นวันสุดท้ายของแคมเปญหาเสียงตนก็แค่มาขอพรท่านให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์จากท่านได้คุ้มครองให้พรรคชาติพัฒนากล้าได้มีโอกาสที่จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ชาวโคราช เพื่อจะได้ทำงานพัฒนาประเทศ พัฒนา จ.นครราชสีมา

"มาขอพรท่านเพื่อความเป็นมงคลขอแล้วก็รู้สึกสบายใจ ทำให้มีกำลังใจ หายเหนื่อย เพราะโค้งสุดท้ายนี้ลุยมาหนักมากจริงๆ หาเสียงเลือกตั้งมาหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้เหนื่อยที่สุดในชีวิต ซึ่งก็ไม่ได้ฝันเห็นท่าน แต่ว่าเป็นความตั้งใจขอ ส่วนหมัดเด็ดของพรรคฯเหลือเวลาไม่มากแล้วนั้น เราต้องใช้วิธีโค้งสุดท้ายในการที่จะให้พี่น้องประชาชนเห็นจุดแข็งของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จ.นครราชสีมา จุดแข็งของพรรคฯเป็นพรรคการเมืองที่อยู่กับคนโคราชมา 30 กว่าปี สำนักใหญ่ สมาชิกส่วนใหญ่ก็อยู่ที่โคราช ฉะนั้นความรู้สึกว่าเป็นพรรคของคนโคราช เพื่อคนโคราช คงจะให้พี่น้องประชาชนช่วยกันรักษาพรรคฯไว้เพื่อทำงาน เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนชาวโคราช เที่ยวนี้เสียงตอบรับพี่น้องประชาชนมีความพึงพอใจในเรื่องของนโยบายเศรษฐกิจที่จะเอายุคทองกลับมา นโยบายโคราชโนมิกส์ สร้างโคราชเป็นเมืองท่องเที่ยวอินเตอร์ หรือนโยบายให้โคราชเป็นเมืองอาหารป้อนโลกอะไรต่างๆ ด้วย สิ่งต่างๆ นี้คิดว่าโดนใจ โดนความรู้สึกของพี่น้องประชาชน"

สำหรับโค้งสุดท้ายคงจะปราศรัยนั่งรถแห่ไปตามจุดต่างๆ ไปจนถึง 17.00 น.หลังจากนั้นจะไปกราบขอพรคุณย่าโมเป็นสถานที่สุดท้ายก่อนจะแยกย้ายกันก่อน 18.00 น. ตามกฎหมายเลือกตั้ง และจะจบสิ้นของการรณรงค์เลือกตั้งของปี 2566 ที่คุณย่าโม หลังจากนั้นเว็ตแอนด์ซีน ส่วนจะเข้าเป้าหรือไม่เข้าเป้าไม่เป็นไร เพราะว่ายังไงเราก็ต้องมี ส.ส.อยู่แล้ว ตนได้บอกกับ ส.ส.ทุกคนว่า จดไว้ให้หมด เก็บไว้ให้หมด พูดอะไรกับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะที่ จ.นครราชสีมา ที่พี่น้องประชาชนต้องการตอนที่เราเดินไปพบต้องทำให้ได้ เช่น มอเตอร์เวย์ต้องเปิดนะ, น้ำอย่าท่วมเมือง, เอานักท่องเที่ยวกลับมา เป็นต้น