ลิซ่าช่วยชีวิต โรงงานลูกชิ้นหมู ฟื้น ผลิตเพิ่ม 3 เท่าตัว

ข่าว

    ลิซ่าช่วยชีวิต โรงงานลูกชิ้นหมู ฟื้น ผลิตเพิ่ม 3 เท่าตัว

    ไทยรัฐออนไลน์

    16 ก.ย. 2564 20:15 น.

    กระแส "ลิซ่าอยากกินลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์" ทำลูกชิ้นหมู ยอดขายพุ่งทั้งจังหวัดสวนกระแสโควิด โรงงานผลิตเพิ่มกว่าปกติกว่า 3 เท่าตัว ธุรกิจฟื้นขึ้นทันตาเห็น

    วันที่ 16 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ “ลิซ่า BlackPink” ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อโทรทัศน์ช่องหนึ่ง และมีความตอนหนึ่งกล่าวถึงจังหวัดบุรีรัมย์ ว่า “อยากกินลูกชิ้นยืนกิน” จิ้มน้ำจิ้มสูตรเด็ด (สูตรพริกเผา) ที่แม่เคยพาไปกินตั้งแต่ตอนเด็ก ซึ่งคำพูดของลิซ่า ส่งผลให้เอฟซีต่างอยากจะเดินตามรอยลิซ่า ทั้งปราสาทเขาพนมรุ้งที่ไม่มีนักท่องเที่ยวมาก่อน เพราะสถานการณ์โรคโควิด-19 กลับมีนักท่องเที่ยวทยอยไปเที่ยวมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    โดยเฉพาะลูกชิ้นยืนกิน บริเวณสถานีรถไฟจังหวัดบุรีรัมย์ มีทั้งชาวจังหวัดบุรีรัมย์ และต่างจังหวัด เดินทางมาชิมและซื้อลูกชิ้นหมูทอด กันเป็นจำนวนมาก บางส่วนสั่งซื้อทางออนไลน์ ส่งผลให้ตลาดค้าลูกชิ้นหมูคึกคักขึ้นแบบทันตา

    น.ส.ณิชชาวีณ์ ฐิติไชยรังสี อายุ 30 ปี เจ้าของโรงงานลูกชิ้นหมู "เอสเค ลูกชิ้นหมูบุรีรัมย์" เลขที่ 267/65-66 ถนนจิระ ภายในตลาดสดไนท์บาร์ซาร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่โรคโควิด-19 ระบาด ยอดขายลูกชิ้นตกฮวบ เฉพาะโรงงานของตนซึ่งเป็นโรงงานขนาดเล็ก ขายทั้งปลีกและส่งได้เพียงวันละ 200-300 กก. หลังจากกระแสลิซ่า เข้ามา มียอดสั่งเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว โรงงานสามารถผลิตได้วันละ 1,000 กก.

    "มียอดสั่งทั้งในและต่างจังหวัดเพิ่มสูงขึ้นจนผลิตไม่ทัน กระแสลิซ่า มาเร็วจนตั้งตัวไม่ทันจริงๆ เพียงข้ามคืนมียอดสั่งทะลุทะลวง จึงอยากจะฝากขอบคุณน้องลิซ่า ที่สร้างกระแสให้ธุรกิจลูกชิ้น กลับฟื้นตัวมาได้อีกครั้งในเวลาอันรวดเร็ว".

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ลิซ่า BLACKPINKลิซ่า BlackPinkลิซ่าอยากกินลูกชิ้นลูกชิ้นยืนกินลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ลิซ่า ลลิษา มโนบาลลลิษา Lalisaลลิษา มโนบาลลิซ่า บุรีรัมย์ข่าวทั่วไป

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2564 เวลา 15:52 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์