ผวจ.ร้อยเอ็ด แถลงยืนยันพบผู้ป่วยโรคโควิค-19 เพิ่ม 1 ราย รวมสะสม 2 ราย โดยรายล่าสุดเป็นหญิงไทยวัย 24 ปี อาชีพเป็นพนักงานทำความสะอาดในสถานบันเทิง ย่านสุขุมวิท โดยยังมีรอผลตรวจอีก 3 ราย


เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 จังหวัดร้อยเอ็ด ยืนยันพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิค-19 เพิ่ม 1 ราย รวมสะสม 2 ราย รายล่าสุดพบเป็นหญิงไทย อายุ 24 ปี มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยโควิด-19 มีอาชีพเป็นพนักงานทำความสะอาดในสถานบันเทิง ย่านสุขุมวิท กทม. ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นชายไทย อายุ 36 ปี มีประวัติเดินทางไปสนามมวยที่ กทม. มีผู้เข้าเกณฑ์ตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 59 ราย ตรวจแล้วไม่พบเชื้อโควิด-19 จำนวน 56 ราย อีก 3 ราย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า จังหวัดร้อยเอ็ดได้ออกประกาศปิดสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ ในจังหวัดร้อยเอ็ด ได้แก่ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สนุกเกอร์ และสถานที่จำหน่ายสุรา โดยจัดให้มีการจัดแสดงดนตรี, ปิดสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ได้แก่ ร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ อบไอน้ำ อบสมุนไพร, ปิดสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน และสถาบันกวดวิชา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียนผู้สูงอายุ, ปิดโรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ, ปิดร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต, ปิดสถานที่ออกกำลังกายในอาคาร (ฟิตเนส) สระว่ายน้ำ สวนน้ำ สวนสนุก สนามมวย สนามซ้อมมวย สนามกีฬา ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2563-2 เมษายน 2563 ให้ยกเลิกการจัดกิจกรรมที่มีการเคลื่อนคนจำนวนมาก หรือหากมีความจำเป็นให้อยู่ห่างกันมากกว่า 1 เมตร เล่นการประชุม สัมมนา อบรม การจัดงานเลี้ยง งานบุญ จนกว่าจะสถานการณ์จะคลี่คลาย 

...

นอกจากนี้ ยังออกมาตรการแจ้งไปยังประชาชนที่เดินทางกลับจาก กทม.และจังหวัดปริมณฑล ได้เข้ารายงานตัวกับผู้นำชุมชนและอาสาสาธารณสุขชุมชน (อสม.) เพื่อจัดทำการบันทึกข้อมูลติดตามเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และแนะนำให้ประชาชนปฏิบัติตนตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างเคร่งครัดโดยล่าสุด อาสาสมัครกู้ภัยอโสกร้อยเอ็ด ได้จัดชุดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ในสถานีขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด และสถานที่สุ่มเสี่ยง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกด้วย.