บรรยากาศซื้อขายดอกกุหลาบวันวาเลนไทน์ปี 63 ย่านการค้าและตลาดใน อ.เมืองพิษณุโลกเงียบเหงา ปีนี้คนซื้อน้อยลง โดยเฉพาะเด็กนักเรียน แต่ยังคงขายได้ให้กับลูกค้าขาประจำ

วันที่ 14 ก.พ.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการซื้อขายดอกกุหลาบในวันวาเลนไทน์ปี 2563 ที่ร้านจำหน่ายดอกไม้สด ถนนเอกาทศรถ ตลาดเทศบาล 3 อำเภอเมือง จ.พิษณุโลก ปีนี้พ่อค้าแม่ค้าหลายรายได้นำดอกกุหลาบสดมาวางจำหน่ายจำนวนมากเช่นเดิม ส่วนใหญ่จะเป็นสีแดง สีสมพู และสีขาว มีจำหน่ายเป็นดอก ดอกเล็กดอกละ 10 บาท ดอกกลางถึงใหญ่ราคาตั้งแต่ 20-30 บาท รวมถึงเป็นช่อที่ตกแต่งเรียบร้อยแล้ว ราคาตั้งแต่ 100-500 บาท บรรยากาศในช่วงเช้าปีนี้เทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2562 ที่ผ่านมาค่อนข้างเงียบเหงา มีลูกค้าทยอยมาซื้ออย่างต่อเนื่องแต่ไม่หนาตา โดยเฉพาะเด็กนักเรียนชั้นมัธยม ที่ปีนี้ค่อนข้างบางตาลงไป

...

สอบถามแม่ค้าจำหน่ายดอกไม้สด ที่เริ่มวางจำหน่ายดอกกุหลาบตั้งแต่เย็นวันที่ 13 ต่อเนื่องถึงเช้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ บอกว่า ปีนี้ยอดขายดอกกุหลาบค่อนข้างอืด เงียบมากเมื่อเทียบกับวันวาเลนไทน์ปี 2562 ที่ปี 2562 ตั้งแต่ช่วงเย็นก่อนวันวาเลนไทน์ ที่ร้านจะเต็มไปด้วยเด็กนักเรียน กลุ่มลูกค้าวัยรุ่นมาซื้อดอกกุหลาบเต็มไปหมดต่อเนื่องจนถึงเช้าวันวาเลนไทน์ แต่ปีนี้ ลูกค้าบางตา ที่ยังจำหน่ายได้ คือ ลูกค้าขาประจำ คนวัยทำงาน ที่มาอุดหนุนต่อเนื่อง ส่วนราคาจำหน่ายนั้นก็ไม่ได้สูงมาก ดอกกุหลาบดอกเล็กขายดอกละ 10 บาท และขาย 3 ดอก 20 บาท.