สาวสองแควโวย ซื้อรถหรูป้ายแดง กว่า 3 ล้าน แค่ 4 เดือนพัง

ข่าว

    สาวสองแควโวย ซื้อรถหรูป้ายแดง กว่า 3 ล้าน แค่ 4 เดือนพัง

    ไทยรัฐออนไลน์

    27 ก.ย. 2561 09:53 น.

    สาวเมืองสองแคว โพสต์ในโลกโซเชียล หลังซื้อรถหรูป้ายแดง ราคากว่า 3 ล้านบาท ผ่อนเดือนละ 5 หมื่น ได้มา 4 เดือน รถพัง สุดข้องใจ ทางบริษัท และ 'ประกัน' ไม่รับผิดชอบ

    เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์เกิดกระแสโพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phinchakan Prananthanaphu ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “กรณีแบบนี้ความรับผิดชอบควรอยู่ที่ บริษัทรถ หรือ บ.ประกัน!? รถใหม่ป้ายแดง ราคา3.xxลบ. วิ่งหมื่นโล" แต่รถเกิดเสีย รถให้บริษัทซ่อมแล้วขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่หลังจากตรวจสอบบริษัทรถหรู กลับไม่รับผิดชอบ บอกให้ประกันเข้ามาซ่อมแทน แต่เมื่อสอบถามประกันก็ไม่ได้คำตอบ จึงได้โพสต์เฟซบุ๊ก เพื่ออยากให้ผู้รู้แนะนำได้

    ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ คือ น.ส.พิณชกาญจน์ ปราณันต์ธนภู อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดพิษณุโลก เจ้าของรถคันดังกล่าว พร้อมกับเล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ออกรถป้ายแดง ยี่ห้อดัง มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 1 ส.ค. เดินทางออกจากกรุงเทพฯ กำลังจะกลับพิษณุโลก อยู่ช่วงระหว่างจังหวัดชัยนาท เวลา 17:41 น. ขณะขับมาปกติดี ถนนสายเอเชีย ด้วยความเร็ว 90-100 km/hr อยู่ๆ มีเสียงโป๊ะ ดังที่ใต้ท้องรถยนต์ เลยรีบเข้าเลนซ้ายสุดเพื่อจอดดู ปรากฏว่า มีน้ำมันไหลมาเป็นทาง ตอนนั้นก็ยังไม่ทราบว่ารถเป็นอะไร ตั้งสติ โทรหาประกัน เพราะด้วยสัญชาตญาณ เกิดเหตุบนท้องถนน นึกขึ้นได้ถึงประกันเป็นอันดับแรก คุยกันบลาๆ เล่ารายละเอียด จนท.ปลายสายบอกว่า ตรงนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับประกัน แต่ยังไงจะส่งจนท.มาดู และตรวจสอบ ทางเราก็โอเค หลังจากวางสายโทรหาเซลส์ที่ดูแล ทางเซลส์น่ารักค่ะ ดูแลดี ติดต่อ Star Assist ให้เอารถยกมายกรถไปก่อน

    ตอนนั้นยังมิทราบสาเหตุนะคะว่ารถเป็นอะไร ประกันโทรเข้ามาอีกรอบ ถามถึงพิกัด เราเลยแจ้งไปว่า ไม่ต้องเข้ามาแล้วก็ได้ค่ะเพราะตอนนี้เรียกรถยกมาแล้ว “คิดได้ว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับประกันเพราะมันไม่ใช่อุบัติเหตุท้องถนน” ตัดมาที่รถยก เอารถไปจอดที่ศูนย์บริการพิษณุโลก “ตรงนี้เรารีเควสต์เองว่าต้องการมาเช็กที่พิษณุโลกเพราะคิดว่าสะดวกต่อการเข้าไปตรวจเช็ก” ตอนสายๆ เข้าไปช่างยกรถขึ้นดูที่ใต้ท้องรถปรากฏว่า แคร้งแตก แต่สภาพภายนอกไม่มีรอยขูดอะไรจากใต้ท้องรถ ช่างยังหาสาเหตุไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร แต่วันที่ 4 บอกทางเรามาว่าทางบริษัทจะเปลี่ยนเครื่อง อยู่ในระหว่างการสั่งเครื่องส่งมาจากเยอรมนี แต่พอผ่านไป 9 วัน โทรมาบอกขอตรวจสอบ ว่าผิดพลาดยังไง ถึงต้องยกเครื่องใหม่เลย รถเราต้องจอดรอข้อสรุป รอการตรวจสอบ

    น.ส.พิณชกาญจน์ ปราณันต์ธนภู เล่าให้ฟังอีกว่า รถเราขับรถไปลุยน้ำขังบนถนนมานะคะ ความลึกประมาณขอบป้ายทะเบียนรถด้านล่างค่ะ วันที่ 15 พ.ค.แต่ลุยแค่แป๊บเดียวประมาณ 1 นาที แต่รถไม่ดับขับต่อไปได้ แต่มีสัญญาณไฟเตือน เราจึงโทรเข้า Star Assist เพราะกลัวว่าจะเป็นอะไร ไม่กล้าสตาร์ตรถ ทาง Star Assist จึงเอารถยกมายกไปเช็ก ปรากฏว่าไม่ได้เป็นอะไรแค่กรองอากาศชื้นเลยเปลี่ยน “ช่างที่เช็กรถแจ้งมานะคะ” ตอนนั้นรถวิ่งได้ประมาณ 8,000 กิโล ช่างบอกว่า จะไม่เปลี่ยนก็ได้เพราะว่าตอน 10,000 โลก็ต้องมาเปลี่ยนกรองอากาศนี้อยู่ดี เราก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนเลยเพื่อความชัวร์ หลังจากเปลี่ยนกรองอากาศแล้วรถก็วิ่งมาปกติดีค่ะ จนวันที่ 12 กรกฎาคม มาเช็กระยะ 10,000 โล ก็ปกติดี เพิ่งจะมาเกิดปัญหาตามที่แจ้งข้างบนวันที่ 1 สิงหา ที่แคร้งแตก

    โดยขณะนี้รถเข้าศูนย์มารวม 56 วัน วันนี้ทางบริษัทรถดังกล่าว ได้ส่งเอกสารให้เราบอกว่า "ขอปฏิเสธการอนุมัติการเคลมเครื่องยนต์ เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุที่เราเคยลุยน้ำมา เป็นส่วนที่ประกันต้องรับผิดชอบ ทั้งๆ ที่ ครั้งแรกที่ลุยน้ำเราให้ศูนย์นี้ตรวจสอบแล้ว ได้คำยืนยันจากเจ้าหน้าที่ช่างซ่อมมาแล้วว่าปกติไม่เป็นอะไร เราก็ต้องจ่ายค่างวดรถที่ผ่านมาเดือนละ 5 หมื่นกว่าบาท ทั้งๆ ที่รถไม่ได้ใช้งาน ซึ่งตนคิดว่า จะต้องเดินหน้าร้องเรียน สคบ. และดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      วิดีโอแนะนำ

      ไฟไหม้ปริศนา รถหรูวอดทั้งคัน
      02:24

      ไฟไหม้ปริศนา รถหรูวอดทั้งคัน

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      รถหรูสาวเมืองสองแควบริษัทรถไม่รับผิดชอบพิษณุโลกข่าวทั่วไป

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      วันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 21:16 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์