พบกระสอบบรรจุผงเป็นเกล็ดสีขาว ซึ่งภายในมีผงแบ่งบรรจุห่อละ 1 กก. จำนวน 25 ห่อ ลักษณะต้องสงสัยเป็นยาเสพติด ลอยมาติดชายหาดบ้านคลองตะเคียน ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด จนท.ตรวจอายัด เตรียมสืบหาที่มา-ส่งตรวจสอบ ตั้งปม "ยาไอซ์" เผยทะเลตราด 2 ปีที่แล้วเคยมียาไอซ์ลอยมาเกยหาด เก็บรวมได้เกือบ 1 ตัน

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 65 ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า พบกระสอบต้องสงสัย ภายในคล้ายมียาเสพติด ลอยมาเกยชายหาดบ้านคลองตะเคียน ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด จึงแจ้งไปยังนายอำเภอคลองใหญ่ พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการที่ 23 ไม้รูด นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายก อบต.ไม้รูด กำนัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไม้รูด ร่วมกันเดินทางเข้าตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุพบกระสอบดังกล่าวเกยอยู่บนชายหาด เจ้าหน้าที่จึงเก็บและนำกลับไปตรวจสอบที่ สภ.ไม้รูด จากการตรวจสอบภายในกระสอบ พบมีห่อถูกซีลด้วยถุงพลาสติกสีเขียวอย่างดี จำนวน 25 ห่อ มีน้ำหนักห่อละ 1 กิโลกรัม รวมทั้งหมด 25 กิโลกรัม จากการตรวจสอบภายในห่อพบมีผงเป็นเกล็ดคล้ายยาไอซ์ เจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และทำการตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง เพื่อสืบสวนหาเส้นทางที่มาต่อไป

จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ จุฑษวงศ์กุล นายอำเภอคลองใหญ่ หนึ่งในผู้ร่วมตรวจสอบ เปิดเผยว่า หลังตรวจพบและเก็บมาตรวจสอบ เบื้องต้นมีลักษณะคล้ายยาไอซ์ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะใช่ยาไอซ์หรือไม่ แม้จะมีลักษณะเป็นเกล็ดคล้ายไอซ์ แต่ก็คล้ายสารส้มด้วยเช่นกัน แต่เบื้องต้นตั้งประเด็นเป็นยาไอซ์ไว้ก่อน เพราะทะเลตราดเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาเคยมียาไอซ์ลอยมาเกยชายหาดทั้งหมดเกือบ 1 ตันมาแล้ว โดยจะส่งไปตรวจพิสูจน์ที่ตำรวจภูธรจังหวัดตราด และพิสูจน์หลักฐาน จ.ตราด ในวันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.) ต่อไป.

...