นักธุรกิจประสบความสำเร็จ จ้างหนังกลางแปลงฉายแก้บนให้อากง อาม่า ที่พักผ่อนและผีไร้ญาติได้ดูหนังจัดเต็ม 3 เรื่องควบ ที่กลางป่าช้า สุสานมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย บ้านเกาะลอย จ.ปราจีนบุรี

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 27 ธันวาคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จะมีการฉายหนังกลางแปลงให้ผีดู ณ กลางป่าช้า สุสานมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย บ้านเกาะลอย ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นที่บรรจุศพบรรพบุรุษคนไทยเชื้อสายจีน รวมทั้งศพไร้ญาติ ที่ถูกฝังอยู่ ณ บริเวณสุสานแห่งนี้จำนวนหลายร้อยศพสร้างความหวาดผวายิ่งนัก

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ตรงจุดที่ฉายหนังมีสุสานคนไทยเชื้อสายจีนจำนวนมาก ส่วนด้านหลังเป็นสุสานศพไร้ญาติ โดยมีรถฉายหนัง ชื่อ เกียรติพงศ์ ภาพยนตร์ ที่กำลังตั้งจอพร้อมกับเปิดเพลงคลายความเหงาเป็นเพื่อนผี หลังจากที่ดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าความมืดมิดก็เข้ามาแทนที่ บรรยากาศเริ่มวังเวงอากาศเริ่มหนาวเย็น สร้างความขนหัวลุก มีเพียงรถพ่อค้าขายน้ำเพียงคันเดียว จนกระทั่งเวลา 18.30 น. คนฉายหนังเริ่มฉายหนังตัวอย่างลงจอ และปรับแสง สี เสียง พร้อมฉาย

...

ต่อมาได้มีนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในอาชีพ เป็นผู้ว่าจ้างหนังมาฉายครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ได้จุดเทียน ธูป ไหว้ขอขมาบรรพบุรุษ อากง และอาม่า รวมทั้งวิญญาณที่อยู่ ณ สุสานแห่งนี้มาดูหนัง ส่วนหนังที่ฉายในคืนนี้มีด้วยกันจำนวน 3 เรื่อง ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นหนังประเภทหนังสงคราม แอ็กชันสุดมัน และหนังตลก เพื่อไม่ให้บรรยากาศเงียบเหงา ส่วนคนดูมีเพียงไม่กี่คน จะเป็นคนงานที่ดูแลสุสาน ส่วนหนังทั้ง 3 เรื่องจะฉายจบประมาณ 23.30 น.

ด้านนายเกียรติพงศ์ กองทอง ผู้ฉายหนัง กล่าวว่า วันนี้จะฉายหนังจำนวน 3 เรื่องด้วยกัน และจะเริ่มฉายเมื่อเวลา 18.30 น. จนถึง 23.30 น. หนังที่มาฉายกลางป่าช้าคืนนี้ มีนักธุรกิจจ้างมาฉายให้ อากง และอาม่าที่ล่วงลับดู รวมทั้งผีที่ไม่มีญาติดูหลังจากประสบความสำเร็จจากธุรกิจที่บนไว้ เป็นปีที่ 4 แล้ว.