ไลฟ์สไตล์
100 year

สุดผวา สั่งน้ำมะนาวได้กาแฟ ซ้ำถูกเจาะถุงดูด หวั่นติดโรค

ไทยรัฐออนไลน์
6 พ.ค. 2564 13:18 น.
SHARE

ลูกค้าไรเดอร์ส่งอาหารเจ้าดังที่จันทบุรี สั่งน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง พร้อมลูกชิ้นทอดมากินที่บ้าน กลายเป็นน้ำแข็งที่ละลายแล้ว มีกลิ่นกาแฟ ดูดเข้าไปแล้วด้วย ติดต่อผู้ให้บริการ ก็ยืนยันทำตามออเดอร์ทั้งร้านค้า ไรเดอร์ พร้อมมอบคูปองปลอบใจให้ 30 บาท ถามถ้าต้องไปตรวจโควิดใครจะรับผิดชอบ 

ตามที่มีเฟซบุ๊ก Apisit Chuaytrn ได้โพสต์ข้อความร้องเรียนปัญหาการส่งอาหารของไรเดอร์ชื่อดังของจันทบุรี โดยมีข้อความว่า "เนื่องจากคิดบวก ความชิบหายเลยบังเกิด ระวังกันไว้นะ #ถ้าไม่แดกกูจะรู้หรอว่าไม่ใช่น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง ถามมาได้ 555 #รีบเก็บคูปอง30บาท เยียวยาทุกสิ่งกลับไปซะ ไม่รู้ว่าเป็นทางร้านหรือไรเดอร์"

ข่าวแนะนำ

พร้อมมีภาพบทความสนทนาระหว่างลูกค้ากับพนักงาน เรียกร้องหาผู้รับผิดชอบในกรณีลูกค้าสั่งอาหารประเภทลูกชิ้นทอด และน้ำมะนาวน้ำผึ้ง ในราคารวม 74 บาท แต่เมื่อไรเดอร์นำของมาส่ง ลูกค้าหยิบน้ำมารับประทาน กลับกลายเป็นน้ำกาแฟที่เจาะถุงแล้ว แถมต้องดูดน้ำลายของใครก็ไม่รู้ และเมื่อดมกลิ่นที่ถุงพบว่าเป็นกลิ่นของกาแฟ ทางผู้โพสต์ได้ติดต่อกับไรเดอร์ก็ยืนยันว่าส่งของถูกต้อง และเมื่อประสานไปยังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ กลับมีคำตอบจะรับผิดชอบเพียงมอบคูปอง 30 บาทให้ ทำให้ผู้โพสต์ผิดหวังในคำตอบ จึงได้นำเรื่องมาโพสต์เตือนคนอื่นๆ ให้ระมัดระวังในการรับของและตรวจสอบสิ่งของให้ดีก่อนจะรับประทาน

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์คือคุณปาล์ม อายุ 25 ปี เล่าเหตุการณ์ว่า ได้สั่งอาหารประเภทลูกชิ้นทอดและน้ำมะนาวน้ำผึ้งในราคารวม 74 บาท หลังรับสินค้าก็เดินกลับเข้ามาในบ้านพร้อมรับประทานลูกชิ้นและน้ำ เมื่อเปิดก็พบว่ามีหลอดเสียบ เจาะถุงไว้แล้ว ซึ่งคิดว่าร้านคงเจาะมาให้เรียบร้อย แต่เมื่อดูดน้ำขึ้นมา พบว่าน้ำที่กินมีรสชาติจืดเหมือนน้ำที่ละลายแล้วจึงได้ดึงถุงขึ้นมาดู พบว่าไม่ใช่น้ำที่ตนสั่ง และมีกลิ่นกาแฟ แถมมีการดูดน้ำกินมาก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้ตนรู้สึกวิตกกังวลกลัวจะติดโควิด-19 หรือโรคไวรัสตับอักเสบได้ จึงได้พยายามติดกลับไปยังไรเดอร์ที่นำของมาส่งก็ได้รับคำยืนยันว่าส่งของถูกต้อง และได้ตัดสายทิ้งไป เมื่อติดต่อไปที่ระบบทางช่องทางแชต ทางระบบแจ้งมาเพียงขอโทษและจะมอบคูปอง 30 บาทให้เท่านั้น

"คิดว่าต้องมีผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้จึงได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อขอความคิดเห็นเพื่อน ๆ ในว่าควรทำอย่างไร จนมามีนักข่าวมาสัมภาษณ์ และระหว่างสัมภาษณ์อยู่นั้นทางศูนย์ช่วยเหลือของบริษัทส่งอาหารชื่อดัง ได้โทรเข้ามา แจ้งว่าทางบริษัทได้สอบสวนไรเดอร์แล้วยืนยันว่าส่งของถูกต้องตามออเดอร์ ส่วนร้านก็ยืนยันว่าทำตามที่ลูกค้าสั่งทุกอย่าง ทำให้หาคนรับผิดชอบไม่ได้ อีกทั้งการที่ลูกค้าเสี่ยงติดโควิด และต้องเดินทางไปตรวจ ใครจะรับผิดชอบในค่าตรวจให้"

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โควิด-19ผวาโควิดเจาะถุงดูดไรเดอร์ส่งอาหารแกร็บฟู้ดส่งผิดพนักงานส่งอาหารข่าวทั่วไป

ข่าวแนะนำ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน 2564 เวลา 23:13 น.