ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    ศูนย์ BLUE HOUSE ปชป. เสริมกลยุทธ์ เข้าถึง พึ่งได้ ใกล้ชิด ติดดิน

    ไทยรัฐออนไลน์12 ก.ย. 2563 15:25 น.
    SHARE

    ศูนย์ BLUE HOUSE ปชป. ลุยฉะเชิงเทรา จัดอบรมกลยุทธ์ "เข้าถึง พึ่งได้ ใกล้ชิด ติดดิน" เพื่อช่วยชาวบ้านในการคลายทุกข์ ด้าน "เมฆินทร์" ชี้เรื่องร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงต้องเร่งอบรมเพื่อให้ความช่วยเหลือมีประสิทธิภาพมากขึ้น

     
    เมื่อวนที่ 12 ก.ย.63 ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ และช่วยเหลือประชาชน พรรคประชาธิปัตย์ (BLUE HOUSE) โดย นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด นายธนิก ชินปัญจะพล - นายณฐกร สุวรรณธาดา รองผู้อำนวยการศูนย์ BLUE HOUSE พร้อมคณะ ได้จัดการอบรมโครงการบูรณาการ และขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กับ 3 กลไก ในการช่วยเหลือประชาชน ‘กลยุทธ์ เข้าถึง พึ่งได้ ใกล้ชิด ติดดิน’ โดยพิธีเปิดมี นายปริญญ์ พาณิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย นางดรุณวรรณ พิพัฒนชาญชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมพูดคุยกับบรรดาผู้เข้ารับการอบรม ทั้งนี้ทางศูนย์ฯ ได้แต่งตั้ง นายอมรชัย ปิ่นเจริญ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เป็นผู้อำนวยการศูนย์ BLUE HOUSE ประจำเขตพื้นที่ด้วย ซึ่งการอบรมครั้งนี้ มีสมาชิกพรรค และประชาชนเข้าร่วมอบรมในโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

    โดยนายเมฆินทร์ กล่าวถึงการอบรมว่า เป็นการเน้นย้ำให้เห็นถึงบทบาทของศูนย์ฯ ในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน รวมทั้งเป็นการเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ ให้กับสมาชิกพรรค และเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นไปอย่างตรงจุด ซึ่งภายในงานมีการบรรยายในหัวข้อต่างๆ เช่น นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย จะเล่าถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน ทนายวิเชียร สุขพันธุ์ และทนายสมศักดิ์ ทรัพย์มั่น จะพูดถึงบทบาทของนักกฎหมายในการปันสุขให้กับประชาชน นายณฐกร สุวรรณธาดา รองผู้อำนวยการศูนย์ BLUE HOUSE จะพูดถึงการทำงานของศูนย์ฯ ผ่าน 3 กลไก (กลไกรัฐมนตรี กลไกสภา และกลไกพรรค)  และการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงการช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤติการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีตนและผู้เกี่ยวข้องร่วมเสวนา ทั้งนี้ภายในงานก็จะมีการตั้งโต๊ะเพื่อรับเรื่องร้องทุกข์ของประชาชนเพื่อจะได้รวบรวมเพื่อเสนอให้ทางพรรคและผู้เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปด้วย

    “ผมเห็นว่า การทำงานของศูนย์ BLUE HOUSE ในขณะนี้ เป็นที่สนใจของสื่อมวลชนและประชาชนทั่วไป เนื่องจากเราลงพื้นที่จริง แก้ไขปัญหาได้จริง ตามหลักการที่ว่า เข้าถึง พึ่งได้ ใกล้ชิด ติดดิน ทำให้ประชาชนต่างนำความเดือดร้อนของตนเอง และปัญหาภายในชุมชน เข้ามาร้องเรียนเพื่อให้เราช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางปัญหาก็ไม่สามารถแก้ไขได้โดยคนไม่กี่คน ดังนั้น เพื่อความเข้าใจตรงกันในการช่วยเหลือประชาชนของทีมงาน รวมทั้งสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับประชาชน จึงได้มีการจัดการอบรมครั้งนี้ขึ้น” นายเมฆินทร์กล่าว.

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ประชาธิปัตย์ศูนย์ BLUE HOUSEเข้าถึง พึ่งได้ ใกล้ชิด ติดดินเสริมกลยุทธ์ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ฉะเชิงเทราข่าวทั่วไป

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2563 เวลา 04:03 น.