หนุ่มน้ำใจงามจากอุดรฯ มาเที่ยวทะเลสัตหีบ มีเด็ก 2 คนจมน้ำ รีบลงไปช่วยจนรอด แต่กลับเป็นตัวเองที่เอาตัวไม่รอด ถูกคลื่นลูกใหญ่ซัดจมหาย เสียชีวิตไปต่อหน้าลูกเมียญาติพี่น้องที่เอาใจช่วยอยู่บนฝั่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 16.00 น. วันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ คำกอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำที่ชายหาดนางรำ อ.สัตหีบ โดย น.ส.จิรานุช ธรรมเมืองคุณ อายุ 37 ปี แจ้งว่าญาติของตนชื่อ นายวุฒิชัย เจริญธรรม ได้ลงไปช่วยเหลือเด็ก ทราบต่อมาว่าชื่อ ด.ช.สิงหา หวังพลาย อายุ 15 ปี และ ด.ญ.สุธางรัตน์ หวังพลาย อายุ 15 ปี กำลังจะจมน้ำ จนสามารถช่วยเหลือได้ แต่ตัวนายวุฒิชัยได้สูญหายไป

สอบถามทราบว่า ขณะที่กำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานกับกลุ่มเพื่อนๆ 5-6 คน ปรากฏว่า ด.ช.สิงหา และ ด.ญ.สุธางรัตน์ ถูกคลื่นซัดออกไปจากชายฝั่ง เด็กๆ ได้ตะโกนร้องให้คนช่วยเหลือต่อหน้านักท่องเที่ยวจำนวนมาก ปรากฏว่า นายวุฒิชัย เจริญธรรม อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124/1 บ้านยืน ต.เชียงคาน อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งนำภรรยาและลูกน้อยมาเที่ยวพักผ่อนที่ชายหาด เห็นเหตุการณ์จึงได้รีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือ ผลักเด็กทั้งสองคนกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้น เมื่อมีคลื่นลูกใหญ่ลูกใหม่ซัดร่างของนายวุฒิชัย ออกไปจากชายฝั่ง ถึงแม้ว่าจะพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่ง แต่หมดแรง จมน้ำหายไปในทะเล ท่ามกลางผู้คนที่เอาใจช่วยเป็นจำนวนมาก 

ต่อมาได้ประสานไปยังชุดประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ เข้ามาช่วยกันค้นหาและพบร่างของนายวุฒิชัยจมอยู่ใต้น้ำห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตร 

น.ส.จิรานุช ธรรมเมืองคุณ เผยว่า ตนเองและครอบครัวพาหลานๆ มาเที่ยวพักผ่อนที่บริเวณหาดนางรำ พร้อมด้วย นายวุฒิชัย ผู้ตาย สักพักต่อมาได้ยินเสียงตะโกนจากชาวบ้านว่ามีเด็กถูกคลื่นซัดออกจากชายฝั่ง และกำลังจะจมน้ำ ผู้ตายจึงรีบวิ่งไปดู พบเด็ก 2 คนถูกคลื่นซัดออกนอกชายฝั่ง ผู้ตายจึงรีบเข้าช่วยเหลือไว้ได้ แต่เป็นที่น่าเสียใจ ที่นายวุฒิชัยคนที่ลงไปช่วยกลับจมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าคนจำนวนมาก โดยเฉพาะภรรยาและญาติที่คอยตะโกนเอาใจช่วยอยู่บนชายหาด.

...