สาวผู้ช่วย ผอ.ฝ่ายขายบริษัทประกัน แจ้ง สคบ. เอาผิดร้านเสริมสวย ย่านซอยสามัคคี นนทบุรี ยืดผมชุ่ย ทำผมช็อต หลุดร่วง เป็นกระจุกทั้งหัว แล้วไม่รับผิดชอบ อ้างผมเสียอยู่แล้ว ซ้ำบอกให้บำรุง 1 ปี เดี๋ยวก็กลับมาเหมือนเดิม น้ำตาไหลบอกตอนนี้อายมาก ไม่กล้าไปทำงาน ...
เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 10 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ น.ส.ก้อย (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ผู้ช่วย ผอ.ฝ่ายขายบริษัทประกันแห่งหนึ่ง และ นายโน้ต (นามสมมติ) อายุ 25 ปี ผู้จัดการบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่ง หลังฝ่ายชายโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ก้อย แฟนสาว เข้าไปยืดผมที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง ซอยสามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี ตกลงราคา 1,500 บาท หลังจากยืดแล้ว ปรากฎว่า ผมช็อต ขาดร่วงทั้งศีรษะ แต่ทางร้านไม่รับผิดชอบ กลับโทษว่า ผมเสียอยู่ก่อนแล้ว และบอกว่าให้บำรุงผม ประมาณ 1 ปี ก็จะกลับมาดีเหมือนเดิม ทั้งสองจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เดินทางไปแจ้งความที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ ให้ผู้เสียหายรวบรวมพยานหลักฐาน มามอบให้กับทาง สคบ.
จากการตรวจสอบ พบสภาพผม ของ น.ส.ก้อย มีลักษณะเป็นฝอย แห้งกรอบทั้งศีรษะ บางส่วนมีการขาดหลุดร่วงไม่เท่ากัน จับเบาๆผมก็หลุดขาดติดมือเป็นกระจุก
น.ส.ก้อย กล่าวทั้งน้ำตาว่า เรื่องผมกับผู้หญิงเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ และรู้สึกอับอาย ตั้งแต่วันที่ออกจากร้านจนถึงวันนี้ ไม่กล้าที่จะไปทำงานหรือออกจากบ้านเพื่อไปพบลูกค้า เนื่องจากอาย และขาดความมั่นใจ
น.ส.ก้อย เผยต่อว่า ตนได้ขับรถหาร้านทำผมที่ว่างและเปิดอยู่ เนื่องจากร้านประจำปิด จนไปเจอร้านดังกล่าว จึงเข้าไปสอบถามราคายืดผม ทางร้านบอกว่าประมาณ 2,000 บาท จึงต่อรองราคา และถามว่าใช้น้ำยาของอะไร ทางร้านบอกว่ามันไม่ได้อยู่ที่น้ำยา มันอยู่ที่คนยืด และเขาก็เป็นเจ้าของร้าน ทางร้านได้ลดราคาให้ แต่ขอตัดผมออกให้สั้นหน่อย ทางร้านการันตีความตรงความนุ่ม และผมไม่ช็อต ซึ่งถ้าผมเสียยินดีที่จะคืนเงินให้ ตนจึงให้แฟนกลับบ้าน ไปใช้เวลาการทำผมนาน หลังจากลงน้ำยาไปตัวแรก เขามาจับดู แล้วบอกให้ตนไปล้างผมออก หลังจากจับดู ผมมันเปื่อยและเป็นวุ้นลื่นๆ ตนจึงขอดูน้ำยาแต่ทางร้านไม่ให้ดู หลังจากนั้น ทางร้านก็ไดร์ผมให้ ผมมันขาดหลุดร่วง ทางร้านจึงหยุดทำผม ยังบอกอีกว่า ถ้าตัดหมดหัว หรือโกนผมเลยก็ได้ 1 ปีเดี๋ยวผมก็ขึ้น ตนก็ร้องไห้ ลูกค้าในร้านอีกคนที่เห็นเหตุการณ์ จึงพาตนออกมารอแฟนนอกร้าน
...
น.ส.ก้อย เผยด้วยว่า ตอนนี้ออกไปทำงานไม่ได้ เพราะงานของตนเป็นงานขายประกัน จะออกไปซื้อของ ต้องรวบผมและใส่หมวกออกไป ตนอยากฝากเตือนผู้หญิงทุกคนว่า อย่ารีบร้อนเหมือนตน ต้องดูร้าน หรือน้ำยาให้ดี ทางที่ดีทำร้านที่เคยทำดีกว่า จะได้ไม่เป็นเหมือนตน
เบื้องต้น ผู้เสียหายได้เดินทางไปแจ้งความกับทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อนำไปมอบให้ในวันที่ 11 พ.ค.60 และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.