นางจำเนียร แม่ของพุทธเปิดใจทั้งน้ำตา ถึงลูกชายกับนิ่ม และน้องต่อ หลังทราบผลตรวจ DNA ลั่นตัดขาดสะใภ้ไม่ให้อยู่ด้วย ชี้นิ่มรู้ดีทุกอย่างทำอะไรไม่ดีให้บอกตำรวจ ส่วนหลานยังรักเหมือนเดิม

เมื่อเวลา 15.35 น. วันที่18 ก.พ. 66 นางจำเนียร ทองทรัพย์ใหญ่ แม่ของนายพุทธ พ่อน้องต่อ กล่าวหลังจากทราบเรื่องดีเอ็นเอของน้องต่อว่า วานนี้มีสื่อเข้ามาที่บ้านตอนเย็น แม่ได้บอกว่า เด็กนั้นเป็นลูกของพุทธ เพราะอยู่กับพุทธ ตัวแม่เองก็ไม่ได้คิดอะไรถือเป็นลูกหลาน เพราะเด็กอยู่กับเราตั้งแต่เกิด สำหรับแม่ไม่ได้เจอพุทธมาหลายวันแล้ว และก็ไม่ได้ไปหา ตอนนี้คิดถึงลูกมาก สำหรับเรื่องเด็กหายนิ่มเองก็ไม่ยอมพูด แม่คิดว่าต้องเป็นคนที่รู้ทาง หากไม่รู้ทางจะเข้ามาเอาเด็กไปได้อย่างไร แม่ยังคงยืนยันว่า นิ่มรู้ดี รู้อยู่เต็มอก แต่คิดว่าหลานยังมีชีวิตอยู่

ส่วนน้องต่อ เหมือนเดิม รักหลานเหมือนเดิมเพราะว่าเด็กไม่ได้สร้างปัญหาอะไร ผู้ใหญ่มันสร้างปัญหาขึ้นมากันเองเด็กไม่รู้เรื่อง แม่ก็ยังรักเหมือนเดิม ส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาว่า แม่ไล่นิ่มออกจากบ้านแล้วจริงหรือไม่ แม่บอกว่า ใช่ เมื่อวานแม่พูดว่า หากเรื่องนี้จบแล้ว แม่จะไม่ให้นิ่มอยู่ที่นี่ แม่ไม่ให้อยู่อย่างแน่นอน และให้ตัดขาดจากพุทธ แต่อยู่ที่ตัวพุทธเองด้วย ว่าจะตัดขาดกับนิ่มได้หรือไม่ สำหรับเรื่องเกี่ยวกับคดีความ แม่ก็ยังไม่รู้เหมือนกัน ว่าลูกจะติดคุกหรือไม่ เพราะมีแนวโน้มไปได้หลายทาง

แม่อยากฝากไปถึงนิ่มว่า ตัวของนิ่มเอง น่าจะรู้ว่าทำอะไรลงไป ทำไมต้องปากแข็ง ข่าวสารออกไปทั่วประเทศ ลูกหายทั้งคนไม่ต้องโทษใครเลย ตัวนิ่มเองรู้ดี แต่ปากแข็ง ไม่ยอมพูด ลูกนอนอยู่กับตัวเอง จะมีคนมาอุ้มไปไม่รู้เชียวหรือ แล้วมาโทษคนในบ้าน พี่ ป้า น้า อา ใครเขาจะเอาลูกตัวเองไป บ้านใกล้เรือนเคียงจะรังเกียจไปด้วย

...

นางจำเนียร กล่าวอีกว่า ห่วงลูกชายมาก อยากจะถามลูกว่าข่าวที่ออกมามันจริงหรือไม่ พุทธลูกทำอะไรอยู่ แม่อยากจะถาม แม่อยากจะรู้ แม่สงสารลูก หากถูกจับไปติดคุกจะทำอย่างไร บางครั้งทำงานเก็บผักวนไปก็นั่งร้องไห้คิดถึงและเป็นห่วงลูกกลัวว่าจะติดคุก ส่วนนิ่มนั้น แม่ไม่ห่วงนิ่มเลย โกรธนิ่มมากที่โกหกเรื่องลูก สำหรับเรื่องที่มีความสัมพันธ์กับคนอื่นนั้นแม่ไม่ได้โกรธ อะไรให้แล้วกันไปแต่แม่สงสารพุทธ

แม่ผัวนิ่ม กล่าวทั้งน้ำตาคลอเบ้าว่า อยากบอกนิ่มว่า หากคิดอะไรหรือทำอะไรไม่ดี ให้ไปบอกตำรวจ ให้ลูกกลับมาอยู่กับเรา สงสารลูก อย่าไปสร้างเรื่องให้คนอื่นเดือดร้อนมันไม่ดี ตัวพุทธเองก็เหมือนกัน ถ้ารักแม่ หากแม่ไปถามก็ต้องบอก อยากให้พูดความจริงกับตำรวจว่าเอาลูกไปไหน ให้ตำรวจไปตามคืนมา กลางคืนแม่นอนไม่หลับเลย แม่เป็นห่วงลูก ทั้งนี้แม่ขอฝากขอโทษบ้านใกล้เรือนเคียงทุกคนที่ทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ยกโทษให้กับพุทธด้วยอย่าไปถือสาเด็กไม่มีความคิด ขอร้องอย่าโกรธเคืองพุทธเลย.