จบดราม่ายายวัย 59 ปี ที่บางบัวทอง มาลงทะเบียน “เราชนะ” กลุ่มไร้สมาร์ทโฟน เจอเจ้าหน้าที่ดุเหมือนหมา เจ้าตัวแจงเป็นเรื่องเข้าใจผิด ตอนนั้นทั้งเหนื่อยและเพลียหิวข้าว บอกน้องพนักงานดูแลอย่างดี ไม่ได้พูดจาไม่ดี ขณะที่ ผจก.ธนาคารหอบกระเช้าขอโทษถึงบ้าน

จากเหตุการณ์ที่มีสื่อบางสำนัก นำเสนอข่าวคุณยายท่านหนึ่งเดินทางมาลงทะเบียนโครงการเราชนะ ที่ทางรัฐบาลได้สนับสนุนเงินช่วยเหลือ รายละ 7,000 บาท แต่มีประชาชนบางส่วนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือไม่สามารถลงทะเบียนได้ ทางโครงการจึงเปิดโอกาสให้สามารถไปลงทะเบียนได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศวันนี้เป็นวันแรก แต่ก็ปรากฏว่ามีคุณยายท่านหนึ่งได้ร้องไห้ ก่อนให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าไม่ได้รับการอำนวยความสะดวกจากทางเจ้าหน้าที่ของธนาคาร เจอเจ้าหน้าที่ดุเหมือนหมานั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 15 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ธนาคารกรุงไทย สาขาบางบัวทอง ม.4 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบว่ายังคงมีประชาชนมารอต่อคิวให้เจ้าหน้าที่ของธนาคารลงทะเบียนให้อยู่ จากการสอบถามผู้ที่รอคิวอยู่ก็บอกว่าไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ส่วนตัวก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารก็คอยแนะนำให้บริการดี

...

ด้าน น.ส.เปี้ย นามสมมติ อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่ธนาคารที่ให้บริการคุณยายคนดังกล่าว เล่าว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นมาจากเมื่อช่วงเช้าคุณยายท่านนี้ได้มาที่ธนาคารเพื่อมาขอลงทะเบียนในโครงการเราชนะ โดยได้ลำดับคิวที่ 59 หลังจากนั้นคุณยายท่านนี้ได้เดินเข้ามาสอบถามตนว่าขอกลับไปทานยาที่บ้านก่อนได้ไหม ตนจึงขอดูบัตรคิวเมื่อเห็นว่าเป็นลำดับที่ 59 น่าจะต้องรอนานกว่าจะถึงคิว จึงบอกว่าถ้าคุณยายจะกลับไปทานยา หรือไปทำธุระก็สามารถไปทำได้เลยแล้วกลับมาทำเรื่องในช่วงบ่ายก็ได้ จะได้ไม่เสียเวลา เพราะตนจำหน้าคุณยายได้ หลังจากนั้นคุณยายคนดังกล่าวก็กลับออกไปจากธนาคารแล้วกลับเข้ามาช่วงประมาณเที่ยง ทางธนาคารก็ทำเรื่องให้จนลงทะเบียนได้เหมือนกับประชาชนคนอื่นๆ โดยไม่เห็นคุณยายจะมีอาการไม่พอใจอะไรตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

เวลาต่อมา นายสุชัย เนตรสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสธนาคารกรุงไทย สาขาบางบัวทอง ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 100/379 หมู่บ้านชลดา ซอย 16/2 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนางยุพา อำมาตย์ อายุ 59 ปี คุณยายที่ร้องไห้ตามที่ปรากฏเป็นข่าวดราม่า เจ้าหน้าที่ของธนาคารไม่เต็มใจให้บริการ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารได้มีการสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

นางยุพา เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้เดินทางไปที่ธนาคารกรุงไทยสาขาดังกล่าว เพื่อทำเรื่องขอเข้าร่วมโครงการเราชนะ แต่เมื่อไปถึงพบว่ามีคนมารอต่อคิวกับเป็นจำนวนมาก จนบางส่วนที่ยังไม่ได้ทำเรื่องกับธนาคารต้องออกมารอคิวข้างนอก จนล้นออกไปที่หน้าธนาคารของรัฐแห่งหนึ่งที่อยู่ติดกัน หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ รปภ.ของธนาคาร ออกมาบอกว่าให้ไปรอที่ธนาคารกรุงไทย ด้วยความที่ตนไปตั้งแต่เช้า คนก็เยอะ ทั้งเหนื่อยทั่งเพลีย หิวข้าวก็หิว และต้องกินยาประจำตัวด้วย จึงพูดไปแบบนั้น เนื่องจากคิดว่าคนที่เข้ามาสอบถามเป็นเจ้าหน้าที่ของอำเภอไม่ใช่นักข่าวแต่อย่างใด เพราะเราเห็นคนที่ถามเขาใส่เสื้อของกรมการปกครอง จึงคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของอำเภอบางบัวทองที่มาดูแล “ยืนยันว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด ด้วยอารมณ์ตอนนั้น ตนทั้งเหนื่อยทั้งเพลีย หิวข้าวอีกด้วย” สำหรับน้องพนักงานธนาคารที่ดูแลตนนั้น ดูแลทำหน้าที่ได้อย่างดีไม่ได้มีการพูดจาไม่ดีแต่อย่างใด

โดย นายสุชัย เนตรสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสธนาคารกรุงไทย สาขาบางบัวทอง ได้มอบกระเช้า และกล่าวขอโทษนางยุพา ถ้าทางธนาคารทำอะไรผิดพลาดไปก็ต้องขอโทษด้วย พร้อมทั้งบอกว่า ตนเองได้บอกกับผู้ที่มาขอลงทะเบียน โดยผ่านโทรโข่งแนะนำว่า ถ้าใครสะดวกให้ไปที่สาขาบางใหญ่ และสาขาไทรน้อย ได้เหมือนกัน แต่คุณป้าเข้าใจผิดคิดว่าเราไล่ให้ไปที่สาขาอื่น

จากการสอบถาม นายพรศักดิ์ อำมาตย์ อายุ 79 ปี สามีนางยุพา กล่าวว่า เช่าบ้าน เดือนละ 5,000 บาท มา 10 ปีแล้ว รับจ้างตัดต้นไม้ดายหญ้า ภายในหมู่บ้านดังกล่าว เมื่อเช้ายายไปลงทะเบียนคนเดียว จึงไม่ทราบเรื่อง