ข่าว
100 year

พ่อค้าสุดช็อก เจอบิลค่าน้ำ พุ่งทะลุ 2 ล้าน ประปาโร่ขอโทษ ยอมรับผิดพลาด

ไทยรัฐออนไลน์14 ธ.ค. 2562 14:52 น.
SHARE

พ่อค้าช็อกเจอบิลค่าน้ำประปา พุ่งสูงกว่า 2 ล้านบาท ประปารุดขอโทษ ชี้แจงผิดพลาด-บันทึกข้อมูลคลาดเคลื่อน ด้านพ่อค้าไม่ติดใจ แต่ขอฝาก จนท.ปรับปรุงทำงานรอบคอบมากขึ้น

จากกรณี นายสมชาย วงศ์สังธะ พ่อค้าจำหน่ายอาหารทะเล อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ ต.บางโปรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้นำภาพบิลแจ้งชำระค่าน้ำประปาของการประปานครหลวง สาขาสมุทรปราการ โพสต์ลงเฟซบุ๊ก พร้อมกับระบุตัวเลขที่ต้องชำระค่าน้ำประปา เป็นจำนวนเงิน 2,289,323.96 บาท ก่อนที่โพสต์ดังกล่าวจะถูกแชร์ต่อ และมีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (14 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นไปที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่ภายในซอยบางโปรง 11 ต.บางโปรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น จาก นายสมชาย เจ้าของเรื่อง ขณะเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่จากการประปา นำโดย นายชัยพร รัตนธนังพงศ์ ผจก.สำนักงานประปาสาขาสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้ามาที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อชี้แจงถึงข้อผิดพลาดกับเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมนำกระเช้าและบิลแจ้งค่าน้ำประปารอบปัจจุบัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต้องชำระ 469.52 บาท มามอบให้กับ นายสมชาย ด้วย

โดย นายสมชาย กล่าวว่า ตนพักอยู่ 2 คนกับแม่ แต่ละเดือนจะจ่ายค่าน้ำไม่เกิน 300 บาท แต่ยอมรับว่าเดือนที่แล้วแม่ลืมไปจ่าย จนถูกตัดมิเตอร์น้ำ แต่ตนได้ไปดำเนินการต่อเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามการใช้ชีวิตประจำวันสำหรับคนทั่วไป ซึ่งใช้น้ำในการดำรงชีวิตนั้น ซึ่งตนก็อยู่กับแม่อายุ 76 ปี เพียง 2 คน จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะใช้น้ำมากถึง 2 ล้านบาท ทั้งนี้ทางการประปานครหลวงได้ออกมาขอโทษ และอธิบายเกี่ยวกับข้อผิดผลาดดังกล่าวแล้ว ตนไม่ติดใจเอาความอะไร แต่อยากฝากให้กลับไปแก้ไขปรับปรุงการทำงานของเจ้าหน้าที่ ให้มีความรอบคอบในขั้นตอนทำงานมากกว่านี้

ด้าน นายชัยพร รัตนธนังพงศ์ ผจก.สำนักงานประปาสาขาสมุทรปราการ กล่าวชี้แจงว่า หลังจากตรวจสอบขั้นตอนการออกบิลแล้ว ได้ทราบว่าเกิดจากเจ้าหน้าที่ป้อนข้อมูลเข้าระบบบันทึกค่าน้ำคลาดเคลื่อน จึงทำให้ข้อมูลการใช้น้ำดังกล่าวสูงเกินจริง ขณะเดียวกันก็ได้ทราบว่าเจ้าหน้าที่ได้นำบิลดังกล่าวกลับมาที่สำนักงานประปาสาขาสมุทรปราการ เพื่อทำการยกเลิกใบแจ้งค่าน้ำเดิมแล้ว เพื่อแก้ไขและออกใบแจ้งค่าน้ำใหม่ โดยการประเมินปริมาณการใช้น้ำจากค่าเฉลี่ยใช้น้ำที่ผ่านมา ก่อนจะส่งใบแจ้งค่าน้ำใหม่ให้กับผู้ใช้น้ำทางไปรษณีย์ แต่ระหว่างที่นำส่งนั้นเจ้าหน้าที่ได้กลับนำบิลแจ้งค่าน้ำใบเดิมที่มียอดค่าใช้น้ำสูงผิดปกติไปให้ผู้ใช้น้ำ จึงทำให้เกิดประเด็นดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตามสำหรับกระบวนการและมาตรฐานการทำงานของการประปานั้น ปกติมีระบบที่ดีอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ผิดพลาดนั้นเกิดจากตัวบุคคล ซึ่งเราจะกำชับให้เจ้าหน้าที่ทำงานให้ละเอียดรอบคอบมากกว่านี้ และต้องกราบขอโทษทางผู้ใช้น้ำถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นด้วย

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บิลค่าน้ำน้ำประปาบิลค่าน้ำประปาค่าน้ำประปาค่าน้ำแพงข่าวทั่วไป

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้