เลิกลดช่องถนนเยาวราช

ข่าว

    เลิกลดช่องถนนเยาวราช

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์

    2 ม.ค. 2560 05:01 น.

    ไปอีกหนึ่งงานผู้บริหารเก่า-ขยายทางเท้ารับถนนคนเดิน

    ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีสำนักการโยธา (สนย.) มีโครงการลดช่องจราจรถนนเยาวราช ตั้งแต่วงเวียนโอเดียนถึงแยกวังบูรพาระยะทางประมาณ 1.5 กม. จาก 5-6 ช่องจราจรเหลือ 4 ช่องจราจร เพื่อเพิ่มความกว้างทางเท้า อำนวยความสะดวกประชาชน และรองรับการจัดสตรีตฟู้ด หรือถนนคนเดินเยาวราช งบประมาณโครงการกว่า 132 ล้านบาท เป็นงบผูกพัน 2 ปีกว่า นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ได้เชิญสำนักการโยธามาชี้แจงรายละเอียดของโครงการฯ รวมถึงเหตุผล ความจำเป็นในการดำเนินโครงการ โดยได้ตั้งคำถามถึง สนย.

    ประมาณ 7 ข้อ แต่ สนย.ไม่สามารถชี้แจงถึงความจำเป็น หรือประโยชน์ที่ประชาชนได้รับจากโครงการนี้คือ 1.หากมีการจัดถนนคนเดิน ซึ่งอาจมีการปิดการจราจรช่วงจัดงาน จำเป็นต้องขยายทางเท้าหรือไม่ 2.ก่อนหน้านี้ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ได้ปรับปรุงทางเท้า ผิวจราจรบริเวณดังกล่าวแล้ว ใช้งบประมาณกว่า 20 ล้านบาท หากดำเนินโครงการนี้จะเกิดความซ้ำซ้อนกันหรือไม่ 3.ตำรวจทราบถึงโครงการนี้หรือยัง มีการประสานงานกันหรือไม่ 4.จะจัดระเบียบผู้ค้าในพื้นที่ได้อย่างไร ควบคุมอย่างไร หากโครงการนี้เกิดขึ้น 5.ในระยะยาวเขตจะดูแลรับผิดชอบพื้นที่นี้ได้หรือไม่ 6.เจ้าของอาคาร ผู้ประกอบการต่างๆตามตึกแถวเห็นด้วยหรือไม่ และ 7.ปัญหาการจราจรที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากผิวจราจรน้อยลง ในส่วนนี้จะแก้ปัญหาอย่างไร

    นายจักกพันธุ์กล่าวอีกว่า เบื้องต้นได้สั่งยกเลิกโครงการฯดังกล่าวไปแล้ว หลังจากนี้หาก สนย.สามารถชี้แจงถึงเหตุผล ความจำเป็น และประโยชน์ที่ประชาชนได้รับ รวมถึงแผนบริหารจัดการระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาวได้ ก็จะพิจารณาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม วัตถุประสงค์หลักของการก่อสร้างทางเดินเท้าคือ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้สัญจรได้อย่างสะดวก ไม่ใช่พื้นที่สำหรับค้าขาย.

    อ่านเพิ่มเติม...

    วิดีโอแนะนำ

    ผวา! “ฝีดาษลิง” ระบาดครั้งแรกในโลก ไวรัสจากสัตว์สู่คน พบผู้ติดเชื้อแล้วในยุโรป-สหรัฐฯ
    05:17

    ผวา! “ฝีดาษลิง” ระบาดครั้งแรกในโลก ไวรัสจากสัตว์สู่คน พบผู้ติดเชื้อแล้วในยุโรป-สหรัฐฯ

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    วันพฤหัสที่ 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 19:46 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์