เข้าออกอาคารให้ไปกลับรถ-สีเขียวจ่อปิดหมอชิต 1 เลน
กั้นเกาะกลางถนนอโศกตลอดแนวกันรถเลี้ยวตัดกระแสจราจร ให้ไปกลับรถหัวท้ายถนนอโศกแทน เริ่ม 1 ก.พ. นี้ ด้านรถไฟฟ้าสายสีเขียวเตรียมปิดเพิ่มหน้าหมอชิตเก่าถึงแยกลาดพร้าว
พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า ทาง บช.น.ได้ร่วมกับ สน.พื้นที่ และ กทม. แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนอโศกมนตรี โดยที่ผ่านมาพบว่าสาเหตุการจราจรติดขัดเกิดจากรถที่จะเลี้ยวเข้าออฟฟิศมีการกลับรถและตัดกระแสการจราจรส่งผลให้รถติดขัดต่อเนื่อง ดังนั้นทาง บช.น.จึงมีแผนจัดการจราจรระบบใหม่ โดยการออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรห้ามกลับรถบริเวณถนนอโศกมนตรี พร้อมทั้งได้ประสาน กทม.ติดตั้งเสาล้มลุกถาวรกลางถนนอโศกเพื่อกั้นไม่ให้รถเลี้ยวตัดกระแสการจราจร โดยทาง สน.พื้นที่ได้เตรียมที่กลับรถไว้ดังนี้ รถที่มาจากแยกอโศก-สุขุมวิทจะไปฝั่งขาเข้าให้ไปกลับรถบริเวณทางรถไฟบริเวณสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ส่วนรถที่มาจากแยกอโศก-เพชรบุรี หากจะไปฝั่งตรงข้ามสามารถกลับรถได้ที่บริเวณแยกอโศก-สุขุมวิท โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจราจรได้มีการเตรียมที่กลับไว้ให้เรียบร้อยแล้ว หลังจากออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจร จะเริ่มบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.พ.59 เป็นต้นไป ส่วนในจุดที่เป็นทางม้าลายประชาชนยังสามารถเดินข้ามได้ปกติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการเว้นช่องไว้สำหรับคนเดินข้ามเท่านั้น
ขณะที่ พ.ต.ท.วีระชัย ศิลปะ สว.จร.สน.วิภาวดี เปิดเผยว่า หลังจากรถไฟฟ้าสายสีเขียว ขยายพื้นที่ปิดการจราจรบริเวณเกาะกลางถนนพหลโยธิน จากสะพานใหม่เรื่อยมาจนถึงหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว นั้น เร็วๆนี้ ทราบว่าผู้รับเหมาจะปิดเกาะกลางถนนพหลฯ จากหน้าหมอชิตเก่า ถึงแยกลาดพร้าวเพิ่มอีกฝั่งละ 1 ช่อง เนื่องจากพื้นที่ตรงนั้นกว้างผลกระทบจราจรไม่มาก ทั้งนี้ พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รอง ผบช.น. นัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ รฟม. ผู้รับเหมา เทศ–กิจ สน.พื้นที่ได้แก่ สน.บางซื่อ สน.พหลโยธิน สน.บางเขน และ สน.วิภาวดี ร่วมประชุมหารือเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาจราจรในภาพรวม บริเวณใต้แยกลาดพร้าวเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ม.ค.นี้.
...