เอส ชูกลยุทธ์บุกตลาด 2569 เดินหน้าเป็นน้ำอัดลมครองใจคนรุ่นใหม่ เปิดแคมเปญ “est Gen ซ่า จ้าเกินเบลอร์” ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “est Glow Edition” น้ำอัดลมสีเรืองแสงจ้า เมื่อส่องไฟ 4 สี 4 รสชาติ
นางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสูงสุด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดน้ำอัดลมสี ได้รับความสนใจจากกลุ่ม Gen Z ทำให้มีการเปิดตัวรสชาติใหม่ ๆ และกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันตลาดน้ำอัดลมสีมีมูลค่าทางการตลาด 17,391 ล้านบาท มีการเติบโตเชิงปริมาณชะลอตัวลดลงจากปีที่ผ่านมา -6% (ข้อมูลจากนีลเส็นไอคิว กันยายน 2567 – สิงหาคม 2568)
ในขณะที่น้ำอัดลมสีเอสสามารถยืนหนึ่งได้ในตลาดด้วยการเติบโต 6% (ข้อมูลจากนีลเส็นไอคิว กันยายน 2567 - สิงหาคม 2568) เป็นการเติบโตเหนือกว่าตลาดน้ำอัดลมสี และเติบโตเหนือคู่แข่งอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะในช่องทาง Modern Trade ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเติบโตสูงที่สุดถึง 24.6% (ข้อมูลจากนีลเส็นไอคิว เดือนมิถุนายน 2568)
"ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากความหลากหลายและรสชาติที่โดนใจ พร้อมการสื่อสารที่โดนใจ ปัจจุบันมีกว่า 10 รสชาติ โดยมี ‘เอส ลิ้นจี่’ ‘เอส เกรปเบอร์รี่’ และ ‘เอส กามิกาเซ่’ ขับเคลื่อนความสำเร็จ มาครั้งนี้เราต้องการมาสร้างสีสันให้กับตลาดน้ำอัดลมสี รวมทั้งระเบิดความสนุกและแปลกใหม่ขณะดื่ม ด้วยการสร้างสรรค์ est Glow Edition น้ำอัดลมสีเรืองแสงครั้งแรกของประเทศไทย 4 สี 4 รสชาติจากส่วนผสมที่ลงตัวของผลไม้หลากหลายชนิด ภายใต้แคมเปญ ‘est Gen ซ่า จ้าเกินเบลอร์’ ให้ Gen ซ่าได้สัมผัส"
ทั้งนี้ เอส สร้างสรรค์แคมเปญ “est Gen ซ่า จ้าเกินเบลอร์” ที่สะท้อนตัวตนของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen ซ่า ที่มีความมั่นใจ กล้าแสดงออก ผ่าน 4 กลยุทธ์การสื่อสาร ได้แก่
...
1. รสชาติผลไม้ที่แตกต่างแต่เข้ากันอย่างลงตัว: est Glow Edition ทั้ง 4 รสชาติ เป็นการมิกซ์ผลไม้สุดฮิตหลากหลายชนิดอย่างลงตัว ออกมาเป็นสูตรเฉพาะของ “แลปซ่า” แถมยังมาพร้อมคาแรกเตอร์สุดคิวท์ และที่พิเศษก็คือแต่ละรสชาติวางจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟในแต่ละช่องทางจำหน่าย ได้แก่
- est Electric Green แอปเปิ้ลผสมกีวี่ ความเปรี้ยวหวานเข้ากันอย่างลงตัว อร่อย ซ่า ซี๊ด ของคู่จี๊ดผลไม้สีเขียว คาแรกเตอร์ WIWI ช่องทางจำหน่ายทั่วประเทศ
- est Sigma Blue มิกซ์เบอร์รี่ผสมพีชรสมิกซ์แปลกใหม่ที่มาพร้อมสีเขียวฟ้าที่ต้องลอง ของมิกซ์เบอร์รี่และพีช คาแรกเตอร์ Bubabuba ช่องทางจำหน่ายเฉพาะ Lotus’s และ Makro
- est Pinky Winky พีชและกลิ่นดอกซากุระหอม อร่อย ซ่า ทำถึง กับคู่สีชมพูแดงที่ดึงดูด Gen ซ่าด้วยพีชและกลิ่นหอมละมุนของดอกซากุระ คาแรกเตอร์ Kuraloo ช่องทางจำหน่ายเฉพาะ 7-Eleven
- est Flashy Yellow แคนตาลูปผสมสาลี่หิมะ การจับคู่ผลไม้สีเหลืองที่มาพร้อมความหวาน ฉ่ำ ซ่า ของแคนตาลูปและสาลี่หิมะ หอมไม่เหมือนใคร คาแรกเตอร์ Canto ช่องทางจำหน่ายเฉพาะ 7-Eleven และ Big C
2. สร้างประสบการณ์การดื่มผ่านคอนเซปต์ที่โดนใจ Gen Z: ด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ให้สีและความใสของน้ำในเลเวลที่เหมาะสมทำให้เกิดการกระจายและการหักเหของแสงผ่านของเหลวได้ดีเมื่อส่องไฟ ทำให้เกิดการเรืองแสงในที่มืด
3. พรีเซนเตอร์โดนใจ Gen ซ่า: กับ 4 หนุ่ม GELBOYS “นิว-ชยภัค” “ไปป์-มนธภูมิ” “พีเจ-มหิดล” และ ”เลออน เซ็ค” ที่มาสะท้อนความซ่าซี้ด ของ est Glow Edition แต่ละรสชาติได้อย่างลงตัว
4. สื่อสารแหวกแนวโดนใจกลุ่มวัยรุ่น: จัดเต็มการสื่อสาร 360 องศา ทั้งสื่อออนไลน์สุดครีเอทีฟ กิจกรรม TikTok Challenge ผ่านแผ่นเสียงเพลงจากภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ให้เหล่า Content Creator ออกมาโชว์ความซ่า ความจ้าของตัวเอง ตลอดจน OOH Media ที่สร้างสีสันให้กับวงการด้วยสื่อโฆษณานอกบ้านสุดล้ำ
อีกทั้งจัดกิจกรรมเปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ “เอส เปิดปฏิบัติการแลปซ่าจ้าเกินเบล๊อร์” อีเว้นท์เรืองแสงที่จัดขึ้นเพื่อเปิดตัวแคมเปญฯ โดยจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2568 ณ สามย่านมิตรทาวน์ ด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ชุดใหม่ ที่นำแสดงโดย 4 หนุ่ม GELBOYS ที่มาชวน Gen ซ่า ร่วมทดลองมิกซ์รสชาติสุดซ่าของ est Glow Edition ทั้ง 4 รสชาติ พร้อมกิจกรรมสุดสนุกและเซอร์ไพรส์จากเหล่าอินฟลูเอนเซอร์
นอกจากนี้ ยังเป็น Passion Supporter สนับสนุนหลากหลายกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ Gen ซ่า ได้ปลดปล่อย Passion ของตัวเอง ทั้งการร่วมสนับสนุนงาน “Siam Halloween ปิดสยาม มันส์สยอง” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคม 2568 การสนับสนุนคอนเสิร์ต Monster Music Festival 2025 เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 1-2 พฤศจิกายน 2568 ปิดท้ายด้วยการสนับสนุนรายการวาไรตี้ GELTY (GELBOYS Variety)
"สำหรับปี 2569 เอส ยังคงเดินหน้าตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์เอสที่สนับสนุน Passion ของ Gen Z ผ่าน Culture Gen Z ลุยกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มวัยรุ่น และขยายการเติบโตในกลุ่มน้ำอัดลมสี
โดยล่าสุดปล่อย est Glow Edition ที่เป็นมากกว่าน้ำอัดลม โดยเป็นสัญลักษณ์ของความกล้า ความสนุก มีสีสัน ที่สะท้อนความ Awesome ของ Gen Z และมั่นใจว่าแคมเปญ ‘est Gen ซ่า จ้าเกินเบลอร์’ จะช่วยให้คนรุ่นใหม่แสดงความเป็นตัวของตัวเองและสนุกกับชีวิต เอส มั่นใจว่าจะยังคงเดินหน้าครองใจ Gen Z อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเสริมความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนและการเติบโตต่อเนื่องอย่างแข็งแกร่งในตลาดน้ำอัดลม หลังจากประสบความสำเร็จจากแคมเปญในปี 2566–2568 ซึ่งช่วยผลักดันการเติบโตและส่วนแบ่งการตลาดน้ำอัดลมรวม" นางสาวสุภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย
...