เพลิงไหม้โรงงานผลิตโคมไฟ ขนาด 1 ไร่ รถวอด 8 คัน ตัวโรงงานเสียหายทั้งหมด ชาวบ้านเผยก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิด 2 ครั้ง จนท.คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร 

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 9 ม.ค.66 ร.ต.อ.ธนศักดิ์ พ้องเสียง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บริษัท แอทอีสท์ ดีไซน์ จำกัด ซอยลาดปลาเค้า 60 แยก 2 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบางเขน และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย

ที่เกิดเป็นโรงงานผลิตโคมไฟ เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ พบเพลิงกำลังลุกไหม้เต็มพื้นที่เสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้หัวดับเพลิงจำนวนมากระดมฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อสกัดกั้นไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงโรงงาน แต่เนื่องจากพื้นที่โรงงานเป็นอาคารปิดทึบ และมีวัสดุพลาสติกเป็นเชื้อเพลิง จึงต้องใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงจนสงบ

จากการตรวจสอบพบว่า พบเพลิงได้ลุกลามรถยนต์ที่จอดอยู่ภายในโรงงาน เสียหายประมาณ 8 คัน ส่วนตัวโรงงานเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในได้ เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างดำเนินการระบายควัน นอกจากนี้ ยังพบแสงเพลิงปะทุขึ้นมาอีกครั้งในบางจุด

...

จากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะนั่งกินข้าวอยู่หลังบ้านได้ยินเสียงดังคล้ายถังแก๊สระเบิดขึ้นมา 2 ครั้ง จึงออกมาดูก็พบแสงเพลิงลุกขึ้นมาจากภายในโรงงานอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินได้ ทางตำรวจคาดว่าสาเหตุนั้นน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร พร้อมเตรียมประสานตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป