ไลฟ์สไตล์
100 year

รับโค้งรัชดาอันตราย 2 ฝั่ง แต่ กทม.แก้ขาออกก่อน-ขาเข้ากายภาพจำกัด

ไทยรัฐฉบับพิมพ์
2 มี.ค. 2564 07:39 น.
SHARE

ตามที่ กทม. แก้อุบัติเหตุโค้ง 100 ศพ ถนนรัชดาฯ โดยติดการ์ดโรลเลอร์ป้องกันรถแหกโค้งฝั่งขาออก ขณะที่อุบัติเหตุมักจะเกิดในฝั่งขาเข้านั้น ผู้สื่อข่าวได้รับคำชี้แจงจากสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. ว่า โค้งรัชดาฯมีปัญหาทางด้านกายภาพที่เป็นจุดเสี่ยงอันตรายสามารถเกิดอุบัติเหตุได้ทั้งทางฝั่งรัชดาฯ ขาเข้า และโค้งฝั่งรัชดาฯ ขาออก แต่เนื่องจากโค้งฝั่งขาเข้ามีอุปสรรคทางกายภาพเพราะชิดทางเท้า แต่การติดตั้งการ์ดโรลเลอร์ ต้องมีระยะการยืดตัว นอกจากนี้ มีแนวเสาไฟฟ้า สะพานคนเดินข้ามและทางเข้าออกซอยที่ต้องเว้นระยะเป็นช่วงๆ ดังนั้น เบื้องต้น จึงเลือกติดการ์ดโรลเลอร์ทางโค้งรัชดาฯฝั่งขาออกก่อน ส่วนโค้งรัชดาฯฝั่งขาเข้า จะพยายามหาแนวทางแก้ไขปัญหาจุดดังกล่าว

ส่วนข้อเสนอแนะการแก้ไขปัญหาด้านวิศวกรรมโค้งรัชดาฯ ขาเข้าโดยการยกระดับทางโค้งด้านนอกให้สูงขึ้นนั้น จะต้องเวนคืนที่ดินเพื่อร่นแนวถนน รวมถึงจะต้องยกระดับท่อระบายน้ำขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม ปัญหาของอุบัติเหตุที่จุดดังกล่าว ส่วนหนึ่งเกิดจากพฤติกรรมการขับขี่ของคน เช่น จำกัดใช้ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. แต่วิ่งจริง 120-130 กม./ชม. อุปกรณ์ป้องกันก็เอาไม่อยู่เช่นกัน ทั้งนี้ สจส.จะพยายามหาวิธีการปรับปรุงกายภาพเพื่อเปลี่ยนพฤติกรรม หรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุให้มากที่สุด ส่วนการติดตั้งการ์ดโรลเลอร์ในพื้นที่อื่นๆผลตอบรับจากสังคมโซเชียลดีมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินผลเพื่อเสนอของบประมาณปี 65 ติดตั้งในพื้นที่จุดเสี่ยงและโค้งอันตรายอื่นๆต่อไป.

ข่าวแนะนำ

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โค้งร้อยศพโค้ง100ศพโค้งร้อยศพ ศาลอาญาโค้ง100ศพถนนรัชดาแก้ปัญหาอุบัติเหตุการ์ดโรลเลอร์ข่าววันนี้ข่าวทั่วไป

ข่าวแนะนำ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2564 เวลา 19:37 น.