ตามที่ กทม. แก้อุบัติเหตุโค้ง 100 ศพ ถนนรัชดาฯ โดยติดการ์ดโรลเลอร์ป้องกันรถแหกโค้งฝั่งขาออก ขณะที่อุบัติเหตุมักจะเกิดในฝั่งขาเข้านั้น ผู้สื่อข่าวได้รับคำชี้แจงจากสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. ว่า โค้งรัชดาฯมีปัญหาทางด้านกายภาพที่เป็นจุดเสี่ยงอันตรายสามารถเกิดอุบัติเหตุได้ทั้งทางฝั่งรัชดาฯ ขาเข้า และโค้งฝั่งรัชดาฯ ขาออก แต่เนื่องจากโค้งฝั่งขาเข้ามีอุปสรรคทางกายภาพเพราะชิดทางเท้า แต่การติดตั้งการ์ดโรลเลอร์ ต้องมีระยะการยืดตัว นอกจากนี้ มีแนวเสาไฟฟ้า สะพานคนเดินข้ามและทางเข้าออกซอยที่ต้องเว้นระยะเป็นช่วงๆ ดังนั้น เบื้องต้น จึงเลือกติดการ์ดโรลเลอร์ทางโค้งรัชดาฯฝั่งขาออกก่อน ส่วนโค้งรัชดาฯฝั่งขาเข้า จะพยายามหาแนวทางแก้ไขปัญหาจุดดังกล่าว
ส่วนข้อเสนอแนะการแก้ไขปัญหาด้านวิศวกรรมโค้งรัชดาฯ ขาเข้าโดยการยกระดับทางโค้งด้านนอกให้สูงขึ้นนั้น จะต้องเวนคืนที่ดินเพื่อร่นแนวถนน รวมถึงจะต้องยกระดับท่อระบายน้ำขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม ปัญหาของอุบัติเหตุที่จุดดังกล่าว ส่วนหนึ่งเกิดจากพฤติกรรมการขับขี่ของคน เช่น จำกัดใช้ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. แต่วิ่งจริง 120-130 กม./ชม. อุปกรณ์ป้องกันก็เอาไม่อยู่เช่นกัน ทั้งนี้ สจส.จะพยายามหาวิธีการปรับปรุงกายภาพเพื่อเปลี่ยนพฤติกรรม หรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุให้มากที่สุด ส่วนการติดตั้งการ์ดโรลเลอร์ในพื้นที่อื่นๆผลตอบรับจากสังคมโซเชียลดีมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินผลเพื่อเสนอของบประมาณปี 65 ติดตั้งในพื้นที่จุดเสี่ยงและโค้งอันตรายอื่นๆต่อไป.