ไลฟ์สไตล์
100 year

ที่พักม่อนแจ่มจ่อแจงดราม่าพรุ่งนี้ ปมลูกค้าจ่ายเงินจองแล้วไม่ได้ห้องพัก

ไทยรัฐออนไลน์24 พ.ย. 2563 20:27 น.
SHARE

ที่พักม่อนแจ่ม จะแถลงชี้แจงบ่ายพรุ่งนี้ หลังชาวใต้โพสต์เดือดจองที่พักล่วงหน้า 3 เดือน แล้วห้องหลุดไปคนอื่นได้เข้าพักแทน ทำเสียความรู้สึก ด้านปลัดจอมแฉ ยันจะเรียกสอบข้อเท็จจริงหลังคนร้องเรียน

กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียลของชาวเชียงใหม่ หลังมีนักท่องเที่ยวจากภาคใต้เข้ามาตั้งกระทู้และรีวิวถึงความไม่ประทับใจในการจองที่พักบนดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม พร้อมฝากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย โดยผู้โพสต์ดังกล่าวนั้นได้เขียนกระทู้บรรยายข้อความยาวมากในเพจ เริ่มตั้งแต่การจองที่พักทริปวันหยุดยาว ตั้งแต่ 19-22 พ.ย. หนุ่มโพสต์หลังจองที่พักพร้อมจ่ายเงินเรียบร้อย อ้างมาจากปัตตานีหวังใช้เวลาวันหยุดยาวพร้อมครอบครัว พอมาถึงที่พักกลับบอกว่าห้องปล่อยให้คนอื่นไปแล้ว ด้านที่พักแจงเป็นความผิดพลาดของระบบ รับผิดชอบทุกอย่าง พร้อมให้เงิน 6,000 บาท เป็นค่าห้องที่จ่ายมา และค่าเสียเวลา

หลังจากนั้นไม่นาน ทางเฟซบุ๊กของที่พักที่ถูกกล่าวอ้าง ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวเช่นกัน โดยมีเนื้อหาใจความระบุว่า ที่พักไม่ได้ขายห้องของลูกค้า เป็นปัญหาที่ตัวระบบ ทำให้เป็นการจองที่พักซ้อน โดยได้มีการขอโทษ และขอรับผิดชอบลูกค้าโดยการหาที่พักให้ใหม่ โดยเป็นที่พักในม่อนแจ่ม และจ่ายค่าที่พักให้ คืนเงินมัดจำห้อง จ่ายค่าเสียเวลา 6,000 บาท แต่ว่าลูกค้าไม่ยอม โดยอ้างว่าลูกค้าเรียกเงิน 20,000 บาท แต่เมื่อพิจารณาแล้วสามารถจ่ายให้ได้ 10,000 บาท ทางที่พักพยายามประนีประนอม ขอโทษอยู่ตลอดเวลา ส่วนที่ลูกค้าอ้างว่า จองเรียบร้อยนั้นก็ไม่ได้เรียบร้อยตามขั้นตอน 

ข่าวแนะนำ

ด้านผู้โพสต์ก็ได้ตอบกลับหลังจากที่ทางที่พักได้ชี้แจง ระบุว่า ครอบครัวทั้ง 4 คน กว่าจะนัดพร้อมกัน เพราะอยู่คนละพื้นที่ ผู้โพสต์อยู่ยะลา ภรรยาอยู่ปัตตานี ลูกอยู่สงขลา วางแผนล่วงหน้า 3 เดือน ตั้งใจมาที่นี่ นั่งเครื่องบินตรงจากหาดใหญ่ ชี้ทางผู้ประกอบการประเมินค่าจิตใจต่ำไป ที่โพสต์เพราะเรียกร้องความถูกต้อง เพราะกว่าจะมีวันนี้ ยากมาก ทำงานต่างจังหวัด จึงต้องเรียกร้องสิทธิ์ ทั้งนี้หลังจากโพสต์ดังกล่าวออกไปก็ได้มีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 พ.ย.63 นายสุรินทร์ นทีไพรวัลย์ ผู้ใหญ่บ้านหนองหอยเก่า ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริมกล่าวว่า จากการสอบถามกับผู้ประกอบการม่อนแจ่มดังกล่าว แจ้งว่า ลูกค้าได้มีการจองออนไลน์ผ่านระบบเว็บไซต์ของม่อนแจ่ม ไปเช่ารายปี โดยเวลาลูกค้าจองมาจะมีอีเมลเรียกชำระเงินไปแล้ว ลูกค้าโอนมาแล้ว ซึ่งจะต้องมีอีเมลตอบกลับมา แต่ลูกค้าได้นำสลิปโอนเงินแนบเข้ามาทางไลน์ผู้ประกอบการ แต่ไม่ได้แนบเข้าไปในระบบ ทำให้ระบบจะทำการยกเลิกการจองห้องพักภายใน 24 ชม. ชื่อของลูกค้าก็จะหลุดจากการจอง จะมีอีเมลฉบับหนึ่งแนบลูกค้าว่ายกเลิก

ลูกค้าใช้ใบเรียกเก็บเงินใบสลิปโอนมาที่พัก ระบบจองยกเลิกอัติโนมัติไปแล้ว ลูกค้าจึงไม่มีชื่ออยู่ในระบบ เลยไม่มีห้องพัก เมื่อลูกค้าเดินทางมาพักในวันที่ 21 พ.ย. ทำให้ไม่มีที่พัก ซึ่งทางเจ้าของม่อนแจ่มก็ยอมรับผิดและจะไปหาเต็นท์ที่อื่นให้ลูกค้าสองหลังพักฟรี และจะคืนเงินให้ 10,000 บาทเพื่อเป็นการขอโทษ แต่ลูกค้าไม่ยอม โดยยืนยันจะนอนเต็นท์ที่ตนเองจองมาเท่านั้น โดยลูกค้าเรียกเงินมา 20,000 บาท แต่ทางผู้ประกอบการจะจ่ายคืนให้หมื่นหนึ่งเพื่อขอโทษและรับผิด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในช่วงบ่ายพรุ่งนี้ (วันที่ 25 พ.ย.) ทางผู้ประกอบการม่อนแจ่มดังกล่าวจะมีการแถลงข่าวชี้แจ้งกับสื่อมวลชนอีกครั้งถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

ขณะที่ นายบุญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่า ล่าสุดได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว ทางนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการสั่งการให้ทางอำเภอเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเนื่องจากวันหยุดที่ผ่านมา 19-22 พ.ย. นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวดอยม่อนแจ่มจนทะลัก และมีเรื่องร้องเรียนตามมาหลายเรื่อง ทั้งที่พักไม่สะอาด อาหารราคาแพง ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ช่วงบ่ายทางอำเภอจะเรียกผู้ประกอบการที่พักม่อนแจ่มมาพูดคุยและสอบถามข้อเท็จริง และหามาตรการเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก เนื่องจากใกล้สิ้นปีแล้ว คาดว่านักท่องเที่ยวจะแห่มาเที่ยวบนดอยม่อนแจ่มกันจำนวนมาก.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ม่อนแจ่มดราม่าม่อนแจ่มจองห้องพักจองแล้วไม่ได้พักห้องพักหลุดจองอ.แม่แจ่มเชียงใหม่ข่าวทั่วไป

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2564 เวลา 05:53 น.