กลับอีก 4 เที่ยวบิน ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ผู้โดยสารจำนวน 838 คน จากประเทศ สหรัฐอเมริกา 2 ไฟลต์ (ผ่านฮ่องกง-ญี่ปุ่น) ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ถึงไทยโดยสวัสดิภาพ พบมีไข้สูง 12 คน

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 31 ก.ค.63 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พล.อ.ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์ รองเสนาธิการทหาร นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) เจ้าหน้าที่ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กรมควบคุมโรค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจรับคนไทยและต่างชาติที่เดินทางมาจาก ประเทศเกาหลีใต้ โดยวันนี้มีผู้โดยสารคนไทยที่เดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ จำนวน 4 เที่ยวบินจาก ประเทศสหรัฐอเมริกา(ผ่านฮ่องกง) ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา(ผ่านญี่ปุ่น) เกาหลีใต้

เที่ยวบินแรก จากประเทศสหรัฐอเมริกา(ผ่านฮ่องกง) โดยสายการบิน คาเธ่ย์แปซิฟิคแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ CX 653 เครื่องลงเวลา 13.46 น. ผู้โดยสารจำนวน 193 คน เป็นคนไทย จำนวน 149 ชาวต่างชาติจำนวน 49 คน เจ้าหน้าที่ทำการตรวจคัดกรองแล้ว พบผู้โดยสารคนไทยที่มีไข้สูงจำนวน 1 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนที่เหลือ เจ้าหน้าที่นำขึ้นรถบัสเพื่อดำเนินการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐ จำนวน 123 คน โรงแรม ฌ สมุทรปราการ โรงแรมแอมบาสเดอร์ สุขุมวิท และผู้โดยสารเข้ากักตัวทางเลือก จำนวน 69 คน ที่โรงแรมในกรุงเทพมหานครและนนทบุรี สมุทรปราการ

เที่ยวบินที่ 2 จากประเทศ ญี่ปุ่น (โตเกียว) โดยสายการบิน ออลนิปปอนด์แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ NH 847 เครื่องลงเวลา 14.43 น. ผู้โดยสารจำนวน 241 คน เป็นคนไทย จำนวน 144 คน คนชาวต่างชาติ จำนวน 127 คน เจ้าหน้าที่ทำการตรวจคัดกรองแล้ว พบผู้โดยสารคนไทยที่มีไข้สูงจำนวน 5 คน ป่วยโรคประจำตัว จำนวน 1 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนที่เหลือ เจ้าหน้าที่นำขึ้นรถบัสเพื่อดำเนินการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐ จำนวน 106 คน โรงแรมเอ็นวายซิตี้ สมุทรปราการ และผู้โดยสารเข้ากักตัวทางเลือก จำนวน 129 คน ที่โรงแรมในกรุงเทพมหานคร และนนทบุรี สมุทรปราการ

...

เที่ยวบินที่ 3 จาก ประเทศสหรัฐอเมริกา (ผ่านญี่ปุ่น) โดยสายการบิน เจแปนแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ JL 031 เครื่องลงเวลา 16.45 น. ผู้โดยสารจำนวน 163 คน เป็นคนไทยจำนวน 166 คนชาวต่างประเทศ จำนวน 47 คน เจ้าหน้าที่ทำการตรวจคัดกรองแล้ว พบผู้โดยสารคนไทยที่มีไข้สูงจำนวน 1 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนที่เหลือ เจ้าหน้าที่นำขึ้นรถบัสเพื่อดำเนินการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐ จำนวน 90 คน โรงแรมซิตรัส พัทยา และผู้โดยสารเข้ากักตัวทางเลือก จำนวน 72 คน ที่โรงแรมในกรุงเทพมหานครและนนทบุรี สมุทรปราการ

เที่ยวบินที่ 4 จาก ประเทศเกาหลีใต้ โดยสายการบิน โคเรียนแอร์ เที่ยวบินที่ KE 651 เครื่องลงเวลา 21.07 น. ผู้โดยสารจำนวน 241 คน มีหมายจับจำนวน 2 คน เป็นคนไทยจำนวน 198 คน ต่างชาติ จำนวน 43 คน เจ้าหน้าที่ทำการตรวจคัดกรองแล้ว พบผู้โดยสารคนไทยที่มีไข้สูงจำนวน 5 คน ป่วยโรคประจำตัว จำนวน 1 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนที่เหลือ เจ้าหน้าที่นำขึ้นรถบัสเพื่อดำเนินการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐ จำนวน 185 คน โรงแรมอิรีเก้นต์แอร์พอร์ต ประเวศ โรงแรมอโนมาแกรนด์ และผู้โดยสารเข้ากักตัวทางเลือกจำนวน 48 คน โรงแรมในกรุงเทพมหานครและนนทบุรี สมุทรปราการ

รวมผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมาจากประเทศ สหรัฐอเมริกา(ผ่านฮ่องกง) ญี่ปุ่น (โตเกียว) สหรัฐอเมริกา(ผ่านญี่ปุ่น) เกาหลีใต้ จำนวน 838 คน มีหมายจับจำนวน 2 คน เจ้าหน้าที่ทำการตรวจคัดกรองแล้ว พบผู้โดยสารคนไทยที่มีไข้สูงจำนวน 12 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาลทันที.