ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    นิติคอนโดฯ เป็นงง แจ้ง “สายด่วน 1422” กรมควบคุมโรค โบ้ยไปคุยสถานทูตเอง

    ไทยรัฐออนไลน์17 ก.ค. 2563 14:15 น.
    SHARE

    นิติบุคคลคอนโดมิลเลนเนียม เรสซิเด้นส์ แอท สุขุมวิท เผย “สายด่วน 1422 “กรมควบคุมโรค โบ้ยไปคุยสถานทูตเอง หลังมีเจ้าหน้าที่นักการทูตเอสโตเนียติดต่อเข้าพัก แค่จะสอบถามการดำเนินการ

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ก.ค.2563 ที่คอนโดมิลเลนเนียม เรสซิเด้นส์ แอท สุขุมวิท ซอยสุขุมวิท 20 แขวงและเขตคลองเตย กทม. นางนาตาชา รอยส์ รองประธานกรรมการ บริษัท พีพีเอ็ม จำกัด กล่าวถึงกรณีมีเจ้าหน้าที่สถานทูตเอสโตเนีย 1 คน ขอเข้าพักในคอนโดมิเนียมดังกล่าว แต่ไม่ได้รับการยินยอมจากฝ่ายอาคาร และนิติบุคคล โดยให้เหตุผลเรื่องความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ของลูกบ้านว่า เวลาประมาณ 15.30 น. ของวันที่ 16 ก.ค. มีเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อจากสถานทูตเอสโตเนีย และได้รับอีเมลจากเจ้าหน้าที่ทูตผู้ที่จะเข้าพักว่าจะมากักตัวที่คอนโดฯ แห่งนี้เป็นเวลา 14 วัน หลังเดินทางมาจากต่างประเทศ โดยทูตได้เช่าห้องพักในนามบุคคล ไม่ใช่ในนามสถานทูต ซึ่งคอนโดฯ จะทำสัญญาเช่าระยะยาวเท่านั้น ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้จัดการนิติบุคคลและกรรมการทุกคน มองว่าที่นี่มีห้องกว่า 604 ห้อง มีลูกบ้านกว่าพันคน จึงมีความเป็นห่วงและหาข้อสรุปให้เจ้าหน้าที่คนนั้นไปหาสถานที่กักตัวสถานที่อื่นแทน

    นางนาตาชา กล่าวต่อ จากนั้นนิติคอนโดฯ ได้โทรศัพท์แจ้งสายด่วน 1422 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อสอบถามการดำเนินการโดยใช้เวลาเกือบชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ปลายสายจะระบุว่าเป็นเรื่องระหว่างสถานทูตกับนิติบุคคล จึงขอให้ประสานเรื่องกันเอง ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับสถานทูต ทราบว่าเหตุผลที่ทูตรายนี้จะเข้าพักที่คอนโดฯ นี้ เนื่องจากยังไม่มีระเบียบเกี่ยวกับการเข้าพำนักของเจ้าหน้าที่ชาวต่างชาติจากทางการไทยออกมาอย่างชัดเจน จึงคิดว่ายังเข้าพักได้ โดยรถตู้ของเจ้าหน้าที่ทูตมาถึงอาคารเวลาประมาณ 19.00 น. คอนโดฯ จึงประสานให้นักการทูตรายนี้อยู่ภายในรถตู้ไม่ให้ออกมา ระหว่างนั้นพยายามเจรจากับสถานทูตเรื่องที่พัก ทางสถานทูตก็มีความเข้าใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่วีไอพี สามารถมาพักที่นี่ได้ แต่ในฐานะที่เป็นนิติบุคคลคิดว่าไม่อนุญาตให้เข้าในพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่รายนี้สามารถหาที่พักอื่นได้ โดยแจ้งว่าได้คุยกับกระทรวงการต่างประเทศแล้ว แต่ไม่ทราบว่าไปพักต่อที่ใด ซึ่งระหว่างนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและสำนักงานเขตพื้นที่ลงมาช่วยพูดคุยเจรจาและประสานงานให้อย่างเต็มที่

    นางนาตาชา กล่าวอีกว่า จากนั้นผู้พักอาศัยได้ไลน์เข้ามาสอบถามว่าเรื่องราวเป็นมาอย่างไร ซึ่งลูกบ้านก็รู้สึกสบายใจขึ้น เมื่อทูตรายนี้ไปพักที่อื่น ทั้งนี้ยืนยันว่า มาตรการการดูแลความปลอดภัยของที่นี่จะมีทีมแม่บ้านคอยเช็ดทำความสะอาดตามจุดสัมผัสร่วมต่างๆ เช่น ปุ่มกดลิฟต์ โดยจะทำความสะอาดทุกครึ่งชั่วโมง ซึ่งจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิด้วยหากบุคคลใดมีไข้ ไม่สบายก็จะไม่อนุญาตให้เข้าในพื้นที่

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    โควิด-19ทูตเอสโตเนียนักการทูตเอสโทเนียสายด่วน 1422กรมควบคุมโรคไฮไลต์ไวรัสโคโรน่าเอสโตเนียข่าวทั่วไป

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2563 เวลา 02:26 น.