หนุ่มใหญ่ พบศพหญิงนิรนามลอยน้ำ กลางในคลองเกาะกลางถนน ใกล้แยกสาธุประดิษฐ์ บอกตอนแรกคิดว่าตุ๊กตา แต่มองใกล้ๆ จึงรู้เป็นศพ

มื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 ม.ค. พ.ต.ต.ไพฑูรย์ อุปละ สว.(สอบสวน) สน.บางโพงพาง รับแจ้งเหตุประชาชนพบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำในคลองใกล้แยกสาธุประดิษฐ์ ถนนสาธุประดิษฐ์ แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.บางโพงพาง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุ เป็นคลองระบายน้ำขนาดกลาง อยู่ใต้สะพานข้ามแยกสาธุประดิษฐ์ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ยังไม่ทราบชื่อ สภาพศพลอยอยู่ในน้ำคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดสีชมพูแขนยาว กางเกงยีนส์ขายาวสีกรมท่า เจ้าหน้าที่ใช้เชือกผูกรัดลำตัวผู้เสียชีวิตเทียบท่าไว้ นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าถือแบบสตรี 1 ใบ ทางเจ้าหน้าที่นำร่างขึ้นจากน้ำเพื่อทำการตรวจสอบไม่พบบาดแผลตามร่างกายและไม่พบเอกสารติดตัวแต่อย่างใด

จากการสอบสวน นายสมัย ยอดลองเมือง อายุ 51 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง และเป็นผู้พบศพคนแรก ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังเดินไปยังที่ทำงานซึ่งอยู่ใกล้กับคลองที่พบศพผู้เสียชีวิต ซึ่งมองไปภายในคลองพบลักษณะเป็นร่างคล้ายกับตุ๊กตา แต่เมื่อก้มลงไปดูปรากฏว่าเป็นศพมนุษย์จริงๆ รู้สึกตกใจอย่างมาก จึงรีบให้น้องที่ทำงานด้วยกันรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

พ.ต.ต.ไพฑูรย์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะทำการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเพื่อให้ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร รวมถึงสอบปากคำพยานแวดล้อมอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นจะประสานญาติของผู้เสียชีวิตเพื่อรับศพกลับไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป.