เปิดรับคนไทยเก่งภาษาจีนและอังกฤษ ทำงานโรงแรมและกาสิโนในมาเก๊า จำนวน 70 อัตรา เงินเดือน 4 หมื่นกว่าบาท ทางนายจ้างจัดให้ตั๋วเครื่องบิน พร้อมที่พัก อาหาร สวัสดิการตามกฎหมายแรงงาน รับสมัครตั้งแต่ 2 ม.ค.ถึงสิ้นเดือน ม.ค.นี้

นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางานกำลังเปิดรับสมัครคนหางานเพื่อไปทำงานที่มาเก๊ากับบริษัท Sands China Limited ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรมและกาสิโน จำนวน 2 ตำแหน่ง 70 อัตรา คือ 1.พนักงานดูแลทำความสะอาดห้องพัก จำนวน 50 อัตรา ค่าจ้างเดือนละ 11,800 เหรียญมาเก๊า (MOP) หรือประมาณ 44,300 บาท (อัตราแลกเปลี่ยนเงิน ณ วันที่ 26 ธันวาคม 2562) คุณสมบัติ มีอายุระหว่าง 21-35 ปี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) ขึ้นไป ความสามารถภาษาอังกฤษระดับดี สามารถสื่อสารภาษาจีนกลางได้ หากมีความรู้ภาษาอื่นๆ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี จีนกวางตุ้ง จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ มีความสุภาพเรียบร้อยและบุคลิกดี

2.พนักงานดูแลทำความสะอาดพื้นที่ทั่วไป จำนวน 20 อัตรา ค่าจ้างเดือนละ 11,300 เหรียญมาเก๊า (MOP) หรือประมาณ 42,500 (อัตราแลกเปลี่ยนเงิน ณ วันที่ 26 ธันวาคม 2562) คุณสมบัติ มีอายุระหว่าง 21-40 ปี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.3) ขึ้นไป ความสามารถภาษาอังกฤษระดับดี สามารถสื่อสารภาษาจีนกลาง หรือภาษาจีนกวางตุ้ง จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ ทั้ง 2 ตำแหน่ง ต้องมีประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 1 ปี ทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์ วันละ 8 ชั่วโมง เข้ากะหมุนเวียน 24 ชั่วโมง 

ทั้งนี้ทางบริษัทรับผิดชอบตั๋วเครื่องบินจากประเทศไทยไปยังมาเก๊าเพื่อรายงานตัวไปทำงาน และจากมาเก๊ามายังประเทศไทยเมื่อสิ้นสุดสัญญาจ้าง พร้อมจัดที่พักชั่วคราวตามที่กฎหมายแรงงานมาเก๊าและนโยบายของบริษัทกำหนด นายจ้างจัดอาหารให้ในระหว่างเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ มีประกันสุขภาพของบริษัทให้แก่ลูกจ้าง และสวัสดิการอื่นๆ ตามกฎหมายแรงงานมาเก๊า 

...

ส่วนเอกสารที่ใช้ในการสมัครจะต้องเป็นภาษาอังกฤษ หรือภาษาจีน ดังนี้ 1.Resume หรือ Curriculum Vitae เป็นประวัติส่วนตัวโดยย่อของผู้สมัคร สำเนาเอกสารอ้างอิง (ถ้ามี) การรับสมัครในครั้งนี้กรมการจัดหางานไม่มีแบบฟอร์มในการรับสมัครให้กรอกรายละเอียด ผู้สมัครจะต้องเป็นผู้จัดทำ Resume หรือ CV ด้วยตนเอง เพื่อส่งให้นายจ้างพิจารณาคัดเลือกเบื้องต้น โดยสามารถค้นหาและดูตัวอย่างการทำ Resume หรือ CV ได้จากเว็บไซต์ 

"การรับสมัครคนหางานเป็นการดำเนินการเพื่อจัดส่งคนหางานไปทำงานต่างประเทศโดยวิธีรัฐจัดส่ง คนหางานไม่เสียค่าสมัครหรือค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้ไปทำงานจะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น ได้แก่ ค่ารูปถ่าย ค่าทำหนังสือเดินทาง (กรณียังไม่มี) ค่าตรวจสุขภาพ ค่าตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ค่าสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ รวมค่าใช้จ่ายทั้งสิ้นประมาณ 5,100 บาท"

สำหรับผู้สนใจยื่นเอกสารที่ใช้ประกอบในการสมัครด้วยตนเองได้ที่กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ อาคารสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 ชั้น 10 ภายในบริเวณกระทรวงแรงงาน    ถ.มิตรไมตรี ดินแดง กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม ถึงวันที่ 31 มกราคม 2563 หรือยื่นทางไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) โดยระบุชื่อที่อยู่ผู้รับ กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ฝ่ายจัดส่งไปทำงานไต้หวันและประเทศอื่นๆ ชั้น 10 อาคารสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400 โทร. 0-2245-1034 วงเล็บมุมซองด้านล่างซ้ายมือ (สมัครงานมาเก๊า ตำแหน่ง ...) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2245-1034 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน.