มูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ฯ แถลงข่าวโครงการประกวดภาพยนตร์สั้น โดยเชิญชวนร่วมส่งผลงานในหัวข้อ #คืนหัวใจให้ชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ของ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จัดงานแถลงข่าวเชิญชวนเยาวชนและประชาชนผู้สนใจร่วมส่งผลงานเข้าร่วมในการประกวดผลงานภาพยนตร์สั้น ทั้งในรูปแบบวิดีโอ คลิป หรือลิงก์ ในหัวข้อ "คืนหัวใจ–ให้ชีวิต" เพื่อให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปตระหนักถึงเด็กยากจนหัวใจพิการ และครอบครัวที่เดือดร้อน ได้มีโอกาสเติบโตมีความสุข โดยมี ผศ.นพ.ธนะรัตน์ ลยางกูร ประธานมูลนิธิฯ และนางจันทิมา เชยสงวน ประธานกรรมการตัดสินภาพยนตร์สั้น พร้อมคณะกรรมการมูลนิธิฯ แถลงข่าว

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของโครงการนี้ คือ เพื่อให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปตระหนักถึงเด็กยากจนหัวใจพิการ และครอบครัวที่เดือดร้อนได้มีโอกาสเติบโตมีความสุข เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนตระหนักถึงความยากลำบากในการดำรงชีวิตของผู้ปกครองและเด็กยากไร้ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจแต่กำเนิด และเข้าถึงการให้บริการสาธารณสุขตามปกติของรัฐได้ลำบาก

สำหรับเนื้อหาในภาพยนตร์สั้น ต้องมี ดังนี้ 1. เริ่มต้นด้วยสัญลักษณ์มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ 2. เนื้อหาเน้นถึงความยากลำบากในการดำรงชีวิตของผู้ปกครองและเด็กยากไร้โรคหัวใจแต่กำเนิด และเข้าถึงการสาธารณสุขปกติของรัฐได้ลำบาก 3. ชื่อผู้สนับสนุนโครงการฯ ในท้ายของภาพยนตร์สั้น ที่ได้รับรางวัลทุกเรื่อง 4. รายละเอียดผู้ผลิต และ 5. ความยาวของภาพยนตร์สั้น ไม่เกิน 3-5 นาที

การรับสมัครนั้น ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ แบ่งเป็น 3 ประเภท โดยประเภทที่ 1 นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ประเภทที่ 2 นิสิต/นักศึกษา ระดับอุดมศึกษา และประเภทที่ 3 ประชาชนทั่วไป (สัญชาติไทย) มีระยะเวลาดำเนินโครงการ ลงทะเบียนสมัครผ่าน QR code หรือ https://1th.me/Nnpxm และส่งผลงานภายในวันที่ 17 ก.พ.2563 ทาง email: ccft2007@gmail.com ประกาศผลการประกวดวันที่ 2 มี.ค.2563 งานรับรางวัลวันที่ 25 เม.ย.2563 ณ M Theatre ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

...

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วนรางวัลของแต่ละประเภท จะได้รับรางวัลเหมือนกันคือ รางวัลที่ 1 ได้รับเงินสด 30,000 บาท และโล่ประกาศเกียรติคุณ รางวัลที่ 2 ได้รับเงินสด 20,000 บาท และโล่ประกาศเกียรติคุณ รางวัลที่ 3 ได้รับเงินสด 10,000 บาท และโล่ประกาศเกียรติคุณ อย่างไรก็ตาม ผู้เข้าร่วมโครงการฯ 6 คนแรก จะได้รับมอบเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณในการมีจิตกุศลเข้าร่วมกิจกรรมกับมูลนิธิฯ

ขณะเดียวกันเงื่อนไขภาพยนตร์สั้น ทุกผลงานที่ได้รับรางวัลที่ 1 รางวัลที่ 2 และรางวัลที่ 3 ของทั้ง 3 ประเภท ถือเป็นลิขสิทธิ์ของมูลฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ นางสาววาสนา/ นางสาวพิมพ์ชนก โทร. 02 716 6070-1 ตามวันและเวลาราชการ หรือ www.doctordek.com Facebook: มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ หรือ https://1th.me/FokgU