นายเอกชัย หงส์กังวาน-ฟอร์ด เจนตวนิชย์ ร้องกองปราบฯรับโอนคดีจากนครบาล เผยตกเป็นผู้เสียหาย 9 คดี ทั้งถูกทำร้าย เผารถ มีถึง 6 คดีที่ยังจับคนร้ายไม่ได้ เชื่อมี "กลุ่มอิทธิพล" คอยบงการ

เวลา 10.30 น.วันที่ 10 ก.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายเอกชัย หงส์กังวาน อายุ 42 ปี และนายอนุรักษ์ หรือฟอร์ด เจนตวนิชย์ อายุ 51 ปี นักกิจกรรมทางการเมือง พร้อมพวกกว่า 10 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท. ชนินทร ง่วนสน สว.(สอบสวน) กก.1บกป. เพื่อขอให้กองปราบฯ ช่วยรับโอนคดีที่ตนถูกทำร้ายจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ทั้งหมดรวม 9 คดี มาดำเนินการสอบสวนแทน เนื่องจากที่ผ่านมาหลายคดี ไม่มีความคืบหน้า

นายเอกชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาที่ตนเคยถูกลอบทำร้ายรวมทั้งหมดถึง 9 คดี แบ่งเป็น ถูกทำร้ายร่างกาย 7 คดี เผารถยนต์อีก 2 คดี มีเพียง 2 คดีเท่านั้นที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ส่วนอีก 1 คดีที่จับกุมผู้ก่อเหตุได้เพียง 1 คน ทั้งๆ ที่มีผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดถึง 3 คน จนถึงขณะนี้ตนคิดว่าคดีที่เหลือทั้งหมดคงไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด เพราะเชื่อว่า น่าจะมีอิทธิพลเข้ามาบงการ จนทำให้คดีไม่มีความคืบหน้า รวมทั้งขัดขวางกระบวนการสอบสวน จนไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุที่แท้จริงได้

...

นายเอกชัย กล่าวต่อว่า เชื่อว่า น่าจะมีกลุ่มอิทธิพลคอยบงการอยู่เบื้องหลัง เช่นในคดีที่จับกุมคนร้ายได้ 1 คนนั้น ตนให้ปากคำกับเจ้าหน้าตำรวจไปแล้วว่า มีผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 3 คน แต่กลับไม่มีการขยายผลการดำเนินคดีเพิ่มเติม

"หลังจากจับกุมคนร้ายได้เพียงคนเดียวแล้วรีบปิดคดีไปทันที ทำให้รู้สึกว่าไม่มีความโปร่งใสในการทำคดี จึงอยากให้กองปราบฯรับโอนทุกคดีจาก บช.น. โดยวันนี้ได้นำหลักฐานเป็นเอกสารบันทึกประจำวัน และภาพถ่ายที่ถูกทำร้ายในแต่ละคดีมามอบให้พนักงานสอบสวน เพราะเชื่อว่ากองปราบฯ จะสามารถทำคดีได้ดีกว่าหน่วยงานอื่นๆ และอยากให้เร่งจับผู้ก่อเหตุห้ได้โดยเร็วด้วย"

เบื้องต้น พ.ต.ท.ชนินทร ได้สอบปากคำผู้เสียหายไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป