ข่าว
100 year

2 ปี สถานีต้องปิด 3 ปี ยังเปิด

ไทยรัฐฉบับพิมพ์3 มิ.ย. 2562 08:14 น.
SHARE

แบบผ่าน สผ.-BTS ให้รวมค่าขยายสถานีตากสินในสัญญาใหม่

นายสมพงษ์ เวียงแก้ว รองปลัด กทม. กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้าสถานีสะพานตากสิน (S6) เพื่อขยายรางรถไฟฟ้าจากรางเดี่ยวเป็นรางคู่ว่า เมื่อเร็วๆนี้ได้มีการประชุมคณะกรรมการสนับสนุนการดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว เบื้องต้นได้รับรายงานว่าแบบการก่อสร้างผ่านการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) จากสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) แล้ว

ขณะเดียวกัน ได้รับอนุญาตในการใช้พื้นที่ก่อสร้างจากกรมทางหลวงชนบท กรมเจ้าท่าแล้ว แต่ที่ยังไม่ได้ข้อสรุปคือเรื่องงบประมาณในการดำเนินงานกว่า 1,300 ล้าน หน่วยงานใดจะเป็นผู้รับผิดชอบออกค่าใช้จ่าย ในส่วนนี้บีทีเอสเสนอให้นำไปรวมในสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว อย่างไรก็ตาม กทม.ต้องพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้รอบคอบอีกครั้ง เมื่อได้ข้อสรุปแล้วเริ่มลงมือก่อสร้าง โดยจะใช้เวลาก่อสร้าง 2-3ปี ทั้งนี้ หากใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปี สถานี S6 จะถูกปิด แต่รถไฟฟ้ายังสามารถวิ่งผ่านได้ กรณีนี้จะหาระบบรองรับผู้โดยสาร เช่น รถชัตเทิลบัส เชื่อมต่อสถานีระหว่างที่สถานีดังกล่าวปิด ส่วนหากจะใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี สถานีนี้ก็ยังเปิดให้ประชาชนใช้บริการควบคู่กับการก่อสร้าง แต่จะมีการรักษาความปลอดภัย จัดระบบการจราจร และจัดระบบการให้บริการรถไฟฟ้าอีกครั้ง.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

สมพงษ์ เวียงแก้วปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้าสถานีสะพานตากสินรถไฟฟ้ารางเดี่ยวสิ่งแวดล้อมขยายสถานีข่าวทั่วไป

ข่าวแนะนำ

MOST VIEWED