คมนาคมจี้กทพ.ปรับทัศนคติพนักงาน หนี้ทางด่วนต้องจ่ายรอไม่ได้

ข่าว

    คมนาคมจี้กทพ.ปรับทัศนคติพนักงาน หนี้ทางด่วนต้องจ่ายรอไม่ได้

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์

    27 ธ.ค. 2561 06:01 น.


    บอร์ดกทพ.ชี้แค่ทำตามหน้าที่

    เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ด่านบางแก้ว นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม ตอบข้อถามถึงเรื่องการเจรจาขยายสัมปทานทางด่วนขั้นที่ 2 ให้เอกชนว่า บอร์ด กทพ.ได้รายงานผลการเจรจารวมถึงการทำความเข้าใจกับหลายฝ่าย โดยเฉพาะพนักงานที่ยังคัดค้านกับแนวทางดังกล่าว จึงมอบหมายให้ไปทำความเข้าใจ เพราะปัญหานี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต เป็นเงินมหาศาล จะแก้ปัญหาอย่างไรให้เกิดความเป็นธรรม อยากให้มองไปข้างหน้า เพราะรอช้าไม่ได้ เนื่องจากคดีทางแข่งขันศาลได้ตัดสินแล้ว ให้ กทพ.จ่ายเงินกว่า 4,000 ล้านบาท รวมดอกเบี้ยอีกกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งเงินจะเดินตลอดเวลา จำเป็นต้องเร่งข้อหายุติ “มีตัวอย่างคดีของการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย มีเอกชนและประชาชนฟ้องร้องเรื่องเสียงดัง และชนะคดีดังกล่าว เมื่อมีการฟ้องร้องลักษณะเดียวกันอีกนับ 100 คดี เอกชนและประชาชน ก็ชนะเหมือนเดิม ซึ่งไม่ต่างจากคดีทางด่วนที่ศาลตัดสินให้เอกชนชนะ หากมีการฟ้องร้องลักษณะเดียวกันเอกชนก็ชนะอีก” นายไพรินทร์กล่าว

    นายสุรงค์ บูลกุล ประธานบอร์ด กทพ. กล่าวว่า หลังจากรับฟังความเห็นพนักงาน ได้ชี้แจงเรื่องบัญชีหนี้สิน การจ่ายเงิน ที่ยังคาใจ รวมถึงประเด็นข้อสงสัยอื่นต้องมาคุยกันให้จบก่อน ซึ่งยังบอกไม่ได้ว่าจะมีอะไรเพิ่มเติม เพราะบอร์ดทำหน้าที่ตามมติคณะรัฐมนตรี ให้ไปเจรจากับเอกชน โดยมีเงื่อนไขหนี้ที่ต้องชำระตามคำสั่งศาล ส่วนอีก 2 แนวทางคือ กทพ.บริหารทางด่วนเองหลังหมดสัญญาสัมปทาน กับให้เอกชนรายใหม่เข้ามาบริหาร ยังไม่ได้พิจารณา อย่างไรก็ตาม ให้ที่ปรึกษาเร่งรัดหาข้อสรุปโดยเร็ว เพื่อนำเสนอขอความเห็นชอบไปตามขั้นตอนอีกครั้ง.

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    สัมปทานทางด่วนขั้นที่ 2บอร์ด กทพ.หนี้ทางด่วนทางด่วนขั้นที่ 2ไพรินทร์ ชูโชติถาวรข่าวทั่วไป

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2564 เวลา 16:52 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์