ที่สถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสิน (S6) เมื่อวันที่ 8 พ.ค. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า กทม.มีโครงการปรับปรุงสถานี S6 และขยายจากรางเดี่ยวเป็นรางคู่ โดยใช้พื้นที่สะพานสาทรของกรมทางหลวงชนบท และขยายสะพานสาทรทดแทนพื้นที่ดังกล่าว โดยขณะนี้ ทางบีทีเอสได้ออกแบบการปรับปรุงสถานีเรียบร้อยแล้ว แต่ กทม.ต้องเจรจากับบีทีเอส เรื่องการลงทุน ซึ่งคาดว่าต้องใช้งบประมาณ 1,100 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม กรณียังไม่ได้ข้อยุติเรื่องนี้ ตามสัญญาสัมปทานระบุว่าต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณา 7 คน ประกอบด้วย กทม. 2 คน บีทีเอส 2 คน และคณะกรรมการกลางอีก 3 คน ทั้งนี้ เมื่อการปรับปรุงสถานี S6 แล้วเสร็จ จะช่วยเพิ่มความถี่การเดินรถไฟฟ้า ลดเวลาการรอรถ สำหรับระยะเวลาในการก่อสร้างหากก่อสร้างควบคู่ไปกับการเปิดให้บริการสถานี S6 ซึ่งใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี และหากปิดสถานี S6 ใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปี เบื้องต้น เพื่อลดผลกระทบประชาชน คาดว่าจะให้ใช้บริการควบคู่ไปกับการก่อสร้าง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา กทม.แจ้งไปยังบีทีเอสเพื่อให้เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงสถานี S6 ทั้งหมด แต่จนถึงขณะนี้ บีทีเอสยังไม่มีหนังสือตอบ และเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา กทม.แจ้งบีทีเอสว่า ให้จัดทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรือ EIA เสนอ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สผ.พิจารณาด้วย เนื่องจาก สผ.แจ้งว่า การปรับปรุงสถานี S6 จะต้องจัดทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรืออีไอเอ (EIA) ก่อน ทั้งนี้ กระบวนการจัดทำอีไอเอใช้เวลาราว 6 เดือน.