ทนายสาว ร้อง สคบ. ฉุนสายการบินไม่คืนค่าตั๋ว หลังเครื่องขัดข้อง ทำให้ไปขึ้นศาลไม่ทัน แต่ยื่นข้อเสนอ ชดเชยเป็นตั๋วฟรีในครั้งต่อไป กำหนดถึงสิ้นเดือน ชี้ไม่ได้รับสิทธิ์ที่ควรจะได้ ...

วันที่ 20 ก.พ. น.ส.ปัณชิตา วงศ์ศักดิ์ภวิกา หรือ ทนายเอ๋ เข้าร้องเรียน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เอาผิดสายการบินชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังจากไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ที่ควรได้รับ จากเหตุการณ์เครื่องยนต์ขัดข้องลงจอดฉุกเฉิน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-ขอนแก่น เกิดขัดข้องระหว่างการบิน และต้องจอดฉุกเฉินที่สนามบินดอนเมือง คือต้นทาง โดยสายการบินชี้แจงว่า ระบบเครื่องยนต์ขัดข้อง ซึ่งขณะที่เครื่องบินกลับมาลงที่สนามบินดอนเมือง ทางสายการบินให้ผู้โดยสารอยู่บนเครื่องขณะทำการซ่อมแซมและเติมน้ำมัน ทำให้การเดินทางล่าช้าไปกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะให้โดยสารไปโดยเครื่องบินลำเดิมอีกครั้ง โดยต้องลงจากเครื่อง ไปตรวจสอบสัมภาระใหม่ ซึ่งทางผู้โดยสารบางส่วน เริ่มเกิดความวิตกกังวล และไม่กล้าที่จะเดินทางเที่ยวบินนี้

อีกทั้ง ตนเอง มีนัดขึ้นศาลจังหวัดขอนแก่นในช่วงเช้า จึงทำให้ไม่สามารถไปตามนัดได้ทัน จึงขอยื่นข้อเสนอให้คืนค่าโดยสาร เพราะถือว่าเป็นความผิดของสายการบิน แต่กลับถูกปฏิเสธ เพียงยื่นข้อเสนอจะชดเชยโดยให้เป็นตั๋วฟรีในครั้งต่อไป กำหนดระยะเวลาถึงสิ้นเดือน ตนจึงเห็นว่า ผู้โดยสารไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ที่ควรจะได้รับจากสายการบิน จึงเดินทางมาร้อง สคบ. เพื่อเอาผิดทันที

ซึ่งทาง สคบ. ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ รับไว้พิจารณา หากตรวจสอบแล้วว่าผู้โดยสารไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ที่ควรได้รับจริง จะมีการเรียกสายการบินเข้ามาชี้แจงและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.