นางราชิรัช อุทาโย ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร กปน. เปิดเผยว่า ตามที่มีมิจฉาชีพแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของ กปน. และขอเข้าไปภายในบ้านของประชาชนเพื่อตรวจสอบท่อประปาภายในบ้านนั้น กปน.ขอชี้แจงว่า กปน. ไม่มีนโยบายส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบท่อประปาไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น หากเจ้าของบ้านไม่ได้เป็นผู้ทำการนัดหมายกับทาง กปน. มาก่อน จึงขอให้ประชาชนโปรดทราบ เพื่อป้องกันอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้น ทั้งนี้ หากผู้ใช้น้ำพบค่าน้ำสูงผิดปกติ สันนิษฐานเบื้องต้นว่ามีท่อแตกรั่วภายในบ้าน หากต้องการตรวจสอบสามารถติดต่อที่สำนักงานประปาสาขาในพื้นที่บริการ หรือดำเนินการหาช่างมาสำรวจหรือซ่อมได้เองทันที โดยในส่วนของเจ้าหน้าที่ กปน.ที่เข้าไปตรวจสอบ จะต้องแต่งกายในชุดเครื่องแบบตราสัญลักษณ์ กปน. พร้อมบัตรแสดงตน และใบคำร้องบริการน้ำประปาของผู้ใช้น้ำ หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการประชาชน โทร.1125 ตลอด 24 ชั่วโมง
ด้านนายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) กล่าวว่า ตามที่ กปน.ได้จัดโครงการ “โหลดปั๊บ รับ 100” เชิญชวนดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น MWA On Mobile “แอพฯของคนเมือง ครบทุกเรื่องน้ำประปา” ด้วยการมอบ ส่วนลดจากใบแจ้งค่าน้ำประปาตามที่ใช้จริง แต่ไม่เกิน 100 บาท ในเดือนมีนาคม 2561 ให้แก่ลูกค้าของ กปน. ที่ดาวน์โหลดแอพฯ ภายในเดือนมกราคม 2561 นั้น โครงการฯดังกล่าวได้รับความสนใจจากลูกค้าของ กปน. เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ที่ดาวน์โหลดแอพฯ MWA on Mobile พร้อมลงทะเบียนครบถ้วน และได้รับสิทธิ์ลดค่าน้ำประปา จะได้รับใบแจ้งค่าน้ำที่หักส่วนลดแล้วในรอบบิลเดือนมีนาคม 2561 ต่อไป ทั้งนี้ กปน.ขอขอบคุณประชาชนทุกท่านที่ร่วมโครงการ.
...