นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ตามที่ กทม.อนุญาตให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เข้าใช้พื้นที่บริเวณแยกรัชโยธิน และบริเวณแยกเกษตรศาสตร์ โดยให้ รฟม.รื้อโครงสร้างสะพานเหล็กทั้ง 2 แห่งออก เพื่อใช้พื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต แต่มีเงื่อนไขว่า เมื่อ รฟม.รื้อย้ายแล้วจะต้องนำโครงสร้างสะพานเหล็กไปติดตั้งในตำแหน่งใหม่ที่ กทม.ให้ความเห็นชอบและในสภาพพร้อมใช้งานให้ผู้สัญจรใช้รถใช้ถนนได้อย่างมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัย กรณีนี้ สำนักการโยธา กทม.ได้สำรวจจุดติดตั้งสะพานเหล็กข้ามแยกแห่งใหม่ ที่มีความเหมาะสมทั้งด้านกายภาพ วิศวกรรมจราจร และความเหมาะสมในการใช้งานของสะพานดังกล่าว จำนวน 2 แห่ง ประกอบด้วย 1.บนถนนหทัยราษฎร์ แยกถนนหทัยมิตรและคู้บอน (ไปรามอินทรา) ความยาว 950 เมตร ซึ่งจะใช้โครงสร้างสะพานเหล็กเดิมที่รื้อย้ายจากแยกเกษตรฯในการก่อสร้างติดตั้ง
และ 2. บนถนนพุทธมณฑลสาย 2 บริเวณแยกตัดกับถนนบางแวก ความยาว 590 เมตร ซึ่งจะใช้โครงสร้างสะพานเหล็กที่รื้อย้ายจากแยกรัชโยธินในการก่อสร้างติดตั้ง ขณะนี้ รฟม.รับทราบตำแหน่งที่จะติดตั้งสะพานเหล็กข้ามทางแยกแห่งใหม่แล้ว อยู่ระหว่างออกแบบวางแผนการก่อสร้าง ทั้งนี้ โครงสร้างสะพานเหล็กข้ามแยกเกษตรศาสตร์เดิมมีความกว้าง 12 เมตร จำนวน 3 ช่องจราจรไป-กลับ ความยาว 1,140 เมตร ส่วนสะพานข้ามแยกรัชโยธินมีความกว้าง 16.50 เมตร จำนวน 4 ช่องจราจรไป-กลับ ความยาว 575 เมตร.