ความคืบหน้าคณะทัวร์ไทยจะไปเที่ยวเคาต์ดาวน์จอร์เจีย แต่ผ่านไปหลายวันยังติดค้างอยู่ในบาห์เรน ยังไม่ถึงปลายทางเหมือนถูกลอยแพ โดยในจำนวนนี้มีพิธีกรสาวรวมอยู่ด้วย...

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 3 ม.ค. (ตามเวลาในประเทศไทย) น.ส.มารีญา โยธานัก พิธีกรรายการทีวี และเป็นหนึ่งในคณะทัวร์ เปิดเผยกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" กรณีทัวร์คนไทยกว่า 20 คน ซื้อทัวร์ไปเที่ยวประเทศจอร์เจีย แต่ 3 วัน ยังไม่ถึงจุดหมายถูกปล่อยทิ้งสนามบินบาห์เรน ดังข่าวที่เสนอไปแล้วว่า ล่าสุด ยังติดอยู่ที่บาห์เรน โดยสายการบินและสนามบินได้จัดโรงแรมที่พักให้แล้ว หลังจากทัวร์ไทยและผู้โดยสารอื่นๆ ยื่นคำขาด ซึ่งกว่าจะได้ที่พักมายากลำบากมาก 

"ตอนนี้ได้ที่พักมา ติดต่อกับ Gulf Air ได้ เพราะไม่มีเที่ยวบิน 2-3 วัน ไม่แน่ใจว่า ไม่มีทั้งกลับไทยและไปจอร์เจีย เดิมก่อนหน้านี้ต้องการความช่วยเหลือจะกลับไทยทันที แต่สายการบินแจ้งว่าจะพาไปจอร์เจียในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหากกลับไทยก็ไม่ได้ค่าทัวร์คืนอยู่ดี มีปัญหาตลอด จึงตัดสินใจใหม่ จะไปให้สุด จะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นอีก และบริษัททัวร์จะรับผิดชอบอย่างไร" น.ส.มารีญา กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากเกิดปัญหาทัวร์ไม่ได้ดูแล คณะทั้งหมดมีลูกทัวร์ 22 คน รวมทั้งตน และมีไกด์อีก 1 คน รวมเป็น 23 คน ต่างคนต่างซื้อทัวร์มาจากบริษัทเอเย่นต์แล้วมาส่งให้บริษัทนี้ออกเดินทาง เมื่อเกิดปัญหาติดต่อกลับไปยังบริษัท ได้คุยกับแค่เจ้าหน้าที่ ขอคุยกับผู้บริหารก็ไม่ได้ ไม่ได้รับการดูแล ตนเองซื้อทัวร์มาในราคาประมาณ 40,000 บาท มีปัญหาตั้งแต่ออกเดินทาง

น.ส.มารีญา กล่าวต่อว่า ความต้องการเดิมต้องการกลับไทย แต่ผ่านมากว่า 3 วัน ไม่ถึงไหน อยากจะดูว่าถ้ามีเที่ยวบินไปจอร์เจียจะเป็นอย่างไร ไปให้สุด ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก เพราะกลับไทยไม่ได้เงินคืน แม้ไม่เชื่อว่าพรุ่งนี้จะได้บินจริง อย่างไรก็ตาม ในคณะทัวร์ 22 คน มีทั้งคนแก่ ส่วนเพื่อนของตนป่วยมาตั้งแต่ติดค้าง 

...

หากรวมเวลาแล้วตั้งแต่เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2560 ตามกำหนดต้องไปเปลี่ยนเครื่องที่บาห์เรน บินต่อไปเที่ยวจอร์เจีย ตามกำหนดจะกลับไทยวันที่ 5 ม.ค.นี้ สำหรับการเดินทางมีปัญหาเกิดขึ้นมากมายตั้งแต่สนามบินสุวรรณภูมิต้องรออยู่สนามบินนับ 10 ชั่วโมง กว่าจะได้ออกไปบาห์เรน แต่เครื่องไม่สามารถลงได้ ไปลงที่ดูไบ ไม่มีวีซ่าออกไปไหนไม่ได้ ต้องรออยู่สนามบินดูไบประมาณ 10 ชั่วโมง ไม่มีใครแจ้งข่าวสารใดๆ หลังจากนั้นมีผู้โดยสารโวยวาย มีการให้ผู้โดยสารไปนั่งบนเครื่องบินเพื่อจะไปบาห์เรน นั่งรอบนเครื่องประมาณ 4 ชั่วโมง กว่าเครื่องจะออกไปบาห์เรน

เมื่อถึงสนามบินบาห์เรนสภาพทั่วไปแย่มาก ผู้โดยสารรวมทั้งทัวร์ไทยรวมหลายร้อยคนต้องอัดกันอยู่ในห้องเคาน์เตอร์เล็กๆ ไม่ค่อยมีอากาศ ไม่มีน้ำ อาหาร สายการบินไม่รับผิดชอบใดๆ เมื่อติดต่อไปยังบริษัททัวร์ที่กรุงเทพฯ ก็ไม่ช่วยอะไร กว่าจะได้โรงแรมที่พักมาได้ ต่อรองประท้วงยากลำบาก ถามว่าเป็นความผิดของสายการบินหรือทัวร์นั้น สรุปว่าไม่มีใครรับผิดชอบช่วยเหลือชัดเจน เหมือนการถูกลอยแพ 

เมื่อถามว่า เกิดกรณีเช่นนี้ ที่บ้านเป็นห่วงหรือไม่และให้ทำอย่างไร น.ส.มารีญา กล่าวว่า เห็นข่าวพ่อตกใจมากเป็นห่วง เพราะประเทศไม่คุ้นชิน ส่วนการสื่อสารขณะอยู่ดูไบต้องซื้อแพ็กเกจโทรเอง เพราะไวไฟอ่อนมาก มาอยู่บาห์เรนใช้ได้แต่ไวไฟโรงแรม หากออกจากโรงแรมติดต่อสื่อสารไม่ได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดเหตุการณ์เราต้องต่อสู้ด้วยตัวเอง ส่วนเมื่อกลับไทยแล้วจะเรียกร้องเอาผิดอะไรกับทัวร์หรือไม่นั้น อยากคุยก่อน เพราะไม่เป็นไปตามโปรแกรมและข้อตกลง จะรับผิดชอบอะไรหรือไม่อย่างไร เพราะทุกคนเหมือนรอแบบไร้จุดหมาย 

น.ส.มารีญา กล่าวอีกว่า เมื่อได้โรงแรมที่พักมามีอาหาร มีน้ำดื่ม ได้พักบ้าง ความเหนื่อยล้าต่างๆ ดีขึ้น จากเดิมตั้งใจจะไปทัวร์เคาต์ดาวน์ปีใหม่ ตั้งใจจะไปเที่ยวเคาต์ดาวน์ปีใหม่ แต่กลับเร่ิมต้นปีด้วยความระทึกขวัญแล้ว เกิดปัญหาต่างๆ มากมาย ข้ามปีที่สนามบิน ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งสายการบินและทัวร์ไม่ช่วยเหลือ ชีวิตระทึกตั้งแต่ต้นปี จนคณะทัวร์เรียกกันว่า ทัวร์นรกแตก ซึ่งหวังว่าหากได้ไปจอร์เจียตามโปรแกรมจะไม่มีปัญหาอะไรมาอีก

สำหรับ น.ส.มารีญา เคยเป็นพิธีกรรายการทางสถานีทีวีออนไลน์และทีวีดาวเทียม ก่อนหน้านี้ก็เคยเข้าแจ้งความตำรวจว่าถูกหลอกขายสินค้า.