คอหวยแห่ไหว้ขอพร “พระพิฆเนศ” จากประเทศอินเดีย ที่ตลาดนัดเช็คอินย่านวัชรพล เผยให้โชค 4 งวดติด มาเข้าฝันแม่ค้าออนไลน์ ทำถูกลอตเตอรี่รางวัลเลขท้าย 2 ตัว รวม 100 ใบ รับทรัพย์นิ่มๆ 2 แสน...

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 ส.ค.60 ที่ตลาดนัดเช็คอิน ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบตลาดนัดดังกล่าวหลังมีประชาชนร่ำลือกันถึงเรื่องพระพิฆเนศที่ให้โชคให้ลาภ โดยมีผู้คนมาสักการบูชาหลังจากขอพรแล้วสมหวังน.ส.ดารัณ จิ๋วใจธรรม อายุ 30 ปี แม่ค้าออนไลน์ เปิดเผยถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพระพิฆเนศกับผู้สื่อข่าวว่า ส่วนตัวแล้วตนเป็นคนที่นับถือพระพิฆเนศอยู่แล้ว ซึ่งตนได้เดินทางมาเที่ยวตลาดนัดดังกล่าวเป็นครั้งคราว และล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมาตนได้เดินทางมาเที่ยวและได้มีโอกาสสักการบูชาพระพิฆเนศ ซึ่งตอนนั้นตนได้ขอให้มีโชคลาภ และค้าขายดี หลังจากนั้น 2 วัน ตนฝันว่ายืนถือลอตเตอรี่จำเลขท้ายได้ว่าเป็นตัวเลข 37 และเห็นพระองค์ยืนอยู่ตรงหน้า เมื่อตื่นขึ้นมาตนก็ซื้อลอตเตอรี่ตามเลขที่ฝันทันที โดยหาซื้อตามร้านขายต่างๆ จนซื้อได้มาจำนวน 50 คู่ 100 ใบ และเมื่อลอตเตอรี่งวดประจำวันที่ 16 ส.ค. ออกมาปรากฏว่าตนถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวจริงๆ จึงได้รับเงินจำนวน 200,000 บาท ซึ่งเงินที่ได้มาตนจะเก็บไว้ต่อทุน และให้พ่อ แม่ ส่วนที่เหลือจะนำไปทำบุญ

...

ส่วนผู้รับโชคอีกรายคือ น.ส.เพ็ญจันทร์ ขนสุวรรณ อายุ 46 ปี อาชีพแม่ค้าขายผัดไทย-หอยทอด ในตลาดดังกล่าว เปิดเผยว่า ตอนไหว้ก็ไม่ได้ขออะไร กราบที่เท้าท่านทั้ง 2 ข้างทุกครั้ง แค่ขอให้เกิดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ก่อนวันลอตเตอรี่ออกตนฝันเห็นว่าท่านใส่ชุดพราหมณ์เดินมาพร้อมบอกกับตนว่า "อยากได้อะไร ให้ดูเลขที่บ้านตัวเอง" ซึ่งตนก็ลองซื้อตามดูปรากฏว่าถูกจริงๆ

ด้านมนตรี เรียบร้อยเจริญ อายุ 39 ปี ผจก.ตลาดนัดเช็คอิน กล่าวว่า ตนได้อัญเชิญพระพิฆเนศปางปัญจมุขคเณศ มาจากประเทศอินเดียเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตลาดและผู้คนที่มาเที่ยว โดยก่อนหน้านี้มีแม่ค้านำที่เสี่ยงเซียมซีมาวางเพื่อเสี่ยงตัวเลข ซึ่งมีแม่ค้าในตลาดถูกรางวัลกันยกตลาดและติดกัน 3-4 งวดมาแล้ว ซึ่งเมื่อมีคนถูกรางวัลก็จะมีคนมากราบไหว้แก้บนกันตามแต่ละคนที่บนกันไว้

ทั้งนี้สำหรับพระพิฆเนศปางปัญจมุขคเณศ เป็นการรวมกันของพระพิฆเนศ 3 ปาง ไว้ด้วยกัน คือมหาวีระ ปัญจมุข และเหรัมภะ ซึ่งเป็นปางทรงอำนาจเหนือทุกสรรพสิ่ง ประทานความแข็งแกร่งแก่ผู้ศรัทธา ทรงศาสตราวุธครบครัน มีสิงห์และหนูเป็นสัตว์บริวาร ซึ่งในสมัยก่อน พระพิฆเนศปางนี้ จะสามารถบูชาได้ เฉพาะพระมหากษัตริย์เท่านั้น และพระองค์จะต้องเป็นผู้ดำเนินการบูชาเองทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว แต่ในปัจจุบันมีการบูชากันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากพระพิฆเนศปางนี้มีพลังในการขจัดปัญหาทั้งปวง และมอบความสำเร็จเหนือทุกสรรพสิ่งอำนวยผลด้านการดูแลปกป้อง คุ้มครองบริวารการบริหารและการปกครองของผู้นำ.