ทั้งสนทนาและร้องเรียน-กทม.แก้ปัญหาให้ทันใจ 351 จาก 700 เรื่อง
รายงานข่าวจากศาลาว่าการ กทม. แจ้งว่า ตามที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ได้เชิญชวนให้ประชาชนร้องทุกข์ ร้องเรียน แสดงความคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ ไลน์แอด (Line @) “ อัศวิน คลายทุกข์ ” (ID) @aswinbkk (ใส่เครื่องหมาย@) หรือที่ลิงก์ line://ti/p/@kvs7879j ซึ่งได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.60 นั้น ปรากฏว่าจนถึงวันที่ 11 ก.ค.60 มีผู้เข้ามาติดตามจำนวน 3,808 ราย ผู้เข้ามาสนทนา จำนวน 1,175 ราย ร้องเรียนประมาณ 700 ราย ในจำนวนนี้
กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการแก้ไขแล้วจำนวน 351 เรื่องเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทีมงานผู้ว่าฯ กทม.ระบุว่า การดำเนินการครั้งนี้ถือว่าได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นการร้องเรียนเรื่องกายภาพ เช่น ไฟฟ้าดับ ถนนชำรุด ฝาท่อแตก โดยกรุงเทพมหานคร สามารถแก้ไขได้รวดเร็วทันเหตุการณ์ตรงตามความ ต้องการของประชาชน ทั้งนี้ ประชาชนแจ้งว่า ชื่นชมผู้ว่าฯ กทม.ที่เปิดไลน์@ขึ้นมา เพราะแสดงให้เห็นความตั้งใจที่จะแก้ปัญหาให้ประชาชน ซึ่งเป็นช่องทางที่สะดวกในการร้องเรียนและติดตามเรื่องผู้ใช้บริการส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 95 พึงพอใจ ส่วนน้อยที่เห็นว่าการแก้ปัญหาล่าช้า
สาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีเรื่องร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก และหลายๆเรื่องเป็นเรื่องที่ค้างคามานานแก้ไขได้ยาก อย่างไรก็ตาม เราจะรับฟังและปรับปรุงการให้บริการให้ดีขึ้น ทั้งนี้ขอเชิญชวนประชาชนเข้ามาเป็นเพื่อนกับ Line@ ดังกล่าว เพื่อร่วมเป็นหูเป็นตา และร่วมกันพัฒนากรุงเทพฯด้วยกันต่อไป.