จากกรณีที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 3BB ประสบปัญหาการใช้ท่องเน็ตในเว็บไซต์บริการของกูเกิล ส่งผลให้ Gmail และ Youtube และอีกหลายบริการไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ช่วงเช้า (6 พ.ค.) ที่ผ่านมา โดยไม่มีประกาศแจ้งจากผู้ให้บริการถึงปัญหาที่เกิดขึ้น อีกทั้งผู้ใช้บางรายไม่สามารถติดต่อคอลเซ็นเตอร์ได้ เนื่องจากคู่สายเต็มนั้น (3BB ล่ม! ลูกค้าใช้ยูทูบ-กูเกิลไม่ได้ ไร้เสียงตอบรับจากผู้ให้บริการ)

ล่าสุด เมื่อเวลา 23.00 น. ทีมข่าวสายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ ได้ตรวจสอบในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม และสื่อสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ พบว่าผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต 3BB บางราย อ้างว่า ขณะนี้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว แต่บางรายก็อ้างว่า ยังไม่สามารถใช้งานได้ดังเดิม

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเว็บไซต์ http://www.3bb.co.th/3bb/ และเฟซบุ๊ก 3BB Broadband ยังไม่มีการชี้แจงทางหน้าเว็บไซต์ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีเพียงแต่ทีมงานในเว็บไซต์พันทิปชื่อ 3BB Contact คอยรับเรื่องร้องเรียน และชี้แจงผู้ใช้บริการด้วยข้อความว่า

...

“เบื้องต้นดิฉันขอเรียนแจ้งว่าเนื่องจากในขณะนี้ Google , youtube ที่เข้าใช้งานผ่านอินเตอร์เน็ตของ 3BB และหน้า Web 3BB มีปัญหาขัดข้อง ทำให้ท่านไม่สามารถใช้งานได้ ทางบริษัทกำลังดำเนินการแก้ไขให้อย่างเร่งด่วนค่ะ ซึ่งขณะนี้มีผู้ติดต่อเข้าทาง 1530 มาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงให้บริการเต็มทุกคู่สาย 3BB ต้องขออภัยที่ท่านไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งานค่ะ”