นอภ.เวียงแก่น แถลงการจัดงานจดทะเบียนสมรสกลางแม่น้ำโขง ที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ในวันวาเลนไทน์นี้ ซึ่งเป็นแห่งเดียวในประเทศไทย โดยมีท่านผู้ว่าฯเป็นประธานมอบทะเบียนสมรสให้กับคู่บ่าวสาว ...

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 60 นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอเวียงแก่น จ.เชียงราย ร่วมกับหน่วยงานสภาวัฒนธรรม อปท. และเทศบาลตำบลม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย แถลงจัดกิจกรรมงานเทศกาลแห่งความรัก สองแผ่นดิน “รัก(ษ์)สุดเขตประเทศไทย @ผาได เวียงแก่น” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแก่งผาไดกับจุดเชื่อมโยงท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น และเชื่อมโยงความสัมพันธ์ไทยสองฝั่งโขง ประจำปี 2560 ณ สวนสาธารณะแกงผาได บ้านห้วยลึก ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จุดสิ้นสุดแม่น้ำโขงกั้นเขตแดนไทย-สปป.ลาว ในวันที่ 13-14 ก.พ.60 เป็นการรับจดและมอบทะเบียนสมรส ในวันแห่งความรักที่เกาะกลางแม่น้ำโขงแห่งเดียวในประเทศไทย

นายเกษม นันชัย นายกเทศมนตรี เทศบาล ต.ม่วงยาย จ.เชียงราย เผยว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดติดต่อกันมาเป็นปีที่ 3 แล้ว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่ สถานที่จัดงานเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ผู้คนนิยมเดินทางมาตลอดทั้งปี เพื่อพักผ่อนชมวิวทิวทัศน์ของสองฝั่งแม่น้ำโขง ซึ่งมีโขดหินเกาะแก่งธรรมชาติกลางสายน้ำ และธรรมชาติป่าเขาที่สวยงาม เหมาะกับการพักผ่อน และยังเป็นจุดเชื่อมโยงประวัติศาสตร์สองประเทศ ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดแม่น้ำโขงที่ใช้กั้นเขตแดนไทย-สปป.ลาว

นายเกษม เผยอีกว่า ในวันที่ 13 ก.พ. 60 ช่วงเช้าจะมีกิจกรรมปั่นจักรยานเลียบฝั่งโขง ชมฝั่งของสองแผ่นดิน เป็นกิจกกรรมท่องเที่ยวปั่นเพื่อสุขภาพ อนุรักษ์รักษาสิ่งแวดล้อม และชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในพื้นที่ ช่วงบ่ายจัดเสวนาแนวทางพัฒนาท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ประกวดภาพถ่ายสถานที่เที่ยว” เวียงแก่นนิวซีแลนด์เมืองไทย” การประกวดร้องบทเพลงแห่งความรัก และการแสดงของศิลปินชนเผ่า

...

“ส่วนในวันที่ 14 ก.พ.60 ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นไป นำคู่บ่าว-สาว นั่งเรือที่ตกแต่งล่องผ่านเกาะแก่งสวยงามจากท่าเรือ บ้านห้วยลึก แห่ไปยังจุดที่เปิดให้จดทะเบียนสมรสคู่บ่าว-สาว ซึ่งจะมี ท้าวสุไร ดวงผาคำ เจ้าเมืองปากทา สปป.ลาว ที่อยู่คนละฝั่งโขงเมืองตรงข้าม นำคณะเดินทางมาร่วมแข่งขันกีฬา และร่วมเป็นสักขีพยานรักให้ จากนั้นเวลา 16.30 น. นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการเชียงรายจะเดินทางมาเป็นประธานมอบทะเบียนสมรสให้กับคู่บ่าวสาว ที่บริเวณแก่งผาไดเกาะกลางแม่น้ำโขง พร้อมร่วมรับประทานขันโตกอาหารชาวเหนือ ฟังดนตรีไพเราะพร้อมการแสดงวัฒนธรรมชนเผ่ากว่า 9 ชนเผ่าในงาน

ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมงานและต้องการจดทะเบียนรัก เพื่อสร้างความแปลกน่าตื่นเต้นในความทรงจำ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้กับฝ่ายจัดงานของเทศบาลม่วงยาย ในเวลาราชการ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-608-000