มือปืนจ่อยิงเผาขนลุงวัย 66 ซัดเปรี้ยงเดียวเข้าแสกหน้า ตายคาหมู่บ้านที่ อ.เวียงสา จ.น่าน ตร.เวียงสา เชื่อคงลงมือเป็นคนรู้จักมักคุ้นกันดี อาจขัดแย้งเรื่องมรดก หรือชู้สาว...

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 21.45 น. ร.ต.อ.ณัฐดนัย สิทธิสาร พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีคนถูกยิงที่บ้านป่าสัก หมู่ 3 ต.ตาลชุม อ.เวียงสา จ.น่าน

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนภายในหมู่บ้าน ชาวบ้านต่างยืนจับกลุ่มกันจำนวนมาก ทราบว่าผู้ถูกยิง ชื่อนายนิพนธ์ ข่ายคำ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 3 บ้านป่าสัก ต.ตาลชุม อ.เวียงสา กู้ชีพ กู้ภัย อบต.ตาลชุม นำส่ง รพ.เวียงสา และเสียชีวิตระหว่างทาง ในเบื้องต้นไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์ เพียงแต่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด

ด้าน พ.ต.อ.วีระชัย บั้งเงิน รอง ผบก.ภ.จว.น่าน กล่าวว่า สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะรู้จักผู้ตายเป็นอย่างดี โดยลักษณะคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธไม่ทราบชนิดยิงกลางแสกหน้าระยะเผาขน และน่าจะมีการคุยอะไรกันบางอย่าง แล้วตกลงกันไม่ได้ คนร้ายจึงก่อเหตุแล้วหลบหนีไป ซึ่งรู้ตัวคนร้ายแล้ว เนื่องจากที่เกิดเหตุนั้นห่างจากบ้านผู้ตายไม่ถึง 50 เมตร จึงขอเวลาตำรวจในการรวบรวมพยานและหลักฐาน

ขณะที่ ร.ต.อ.ณัฐดนัย สิทธิสาร พงส.สภ.เวียงสา กล่าวว่า สาเหตุคาดน่าจะมาจากความขัดแย้งในเรื่องมรดก หรือชู้สาว.

(ภาพจาก พงส.สภ.เวียงสา)