ภาพจาก นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

นักท่องเที่ยวยังเดินทางขึ้นไปสัมผัสความหนาวบนดอยอินทนนท์แน่นทุกวัน โดยมีดอกกล้วยไม้นานาชนิดเบ่งบานเต็มดอยดูสวยงาม ทั้งพระธาตุดอยอินทนนท์ และบริเวณกิ่วแม่ปาน ที่อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งวัน...

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 ก.พ. 60 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้อุณหภูมิบนดอยอินทนนท์ ยังคงหนาวเย็นเช่นเคย วัดได้ต่ำสุดที่ 5 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอย ขณะที่กิ่วแม่ปานวัดได้ต่ำสุด 8 องศาเซลเซียส ส่วนที่ทำการอุทยานวัดได้ 10 องศาเซลเซียส ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 60 พบว่า นักท่องเที่ยวชาวไทย 1,504 คน ต่างชาติ 640 คน ยานพาหนะที่ใช้ขึ้นบนดอย รวม 650 คัน รวมนักท่องเที่ยว 2,144 คน

นายรุ่ง กล่าวอีกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่ดอกกล้วยไม้ ที่ดอยอินทนนท์ แทบทุกจุด รวมทั้งกิ่วแม่ปานจะเบ่งบานเต็มที่สวยงามมาก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบดอกไม้ขึ้นมาเที่ยวไม่ผิดหวังแน่นอนช่วงนี้ ที่บริเวณพระธาตุดอยอินทนนท์ ดอกไม้นานาชนิดเบ่งบานสวยงามหลากหลายสายพันธุ์ นักท่องเที่ยวสามารถที่จะขึ้นไปชมความสวยงามได้ตลอดทั้งวัน เนื่องจากสภาพอากาศตรงบริเวณดังกล่าวก็หนาวเย็นทั้งวันเช่นกัน

...

ด้าน นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00 น. บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน ปกคลุมประเทศไทยตอนบนลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีหมอกหนาบางพื้นที่ตลอดช่วงระยะสัปดาห์นี้ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาและดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นไว้ด้วย ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 13-17 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 06-10 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ วัดได้ 6.2 องศาฯ ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง และสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่.