เฒ่าวัย 60 ปี หัวใจน่ายกย่อง เห็นเพื่อนบ้านขี่จยย.เสียหลักร่วงอ่างเก็บน้ำ ทั้งที่ตัวเองว่ายน้ำไม่เป็น กระโดดพรวดลงช่วยจมหายกลายเป็นศพ ส่วนคนที่ตกน้ำสามารถว่ายกลับเข้าฝั่ง รอดหวุดหวิด...

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 ก.พ. 2556 น.ส.ภัทราพร ลายจุด นายอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากผู้นำหมู่บ้านแม่ตะไคร้ หมู่ 1 ต.ทาเหนือ อ.แม่ออน ว่า นายปราณี ปันตา อายุ 60 ปี ได้จมน้ำหายไปในอ่างเก็บน้ำแม่ตะไคร้ ซึ่งน้ำลึกมากไม่สามารถลงไปช่วยเหลือได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยพิงคนคร จัดนักประดาน้ำงมหาร่างนายปราณี โดยใช้เวลาร่วม 5 ชั่วโมง จึงพบร่างนายปราณีเสียชีวิตอยู่ก้นอ่าง

ด้านเพื่อนบ้าน เล่าว่า เห็นนายปราณี ขี่รถจักรยานยนต์เลียบอ่างเก็บน้ำแม่ตะไคร้ และไปพบเพื่อนบ้านขี่รถนำหน้าและเสียหลักทั้งคนทั้งรถตกลงไปในอ่างน้ำและจมหายไป นายปราณี ซึ่งว่ายน้ำไม่เป็น ได้จอดรถจักรยานยนต์กระโดดลงไปช่วยกระทั่งจมหายไป ส่วนคนที่ตกลงไปสามารถว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งได้ พร้อมตะโกนให้ชาวบ้านช่วยเหลือนายปราณีแต่น้ำลึกมาก จึงไม่สามารถช่วยได้ ต้องแจ้งให้ทางนายอำเภอแม่ออนประสานไปทางจังหวัดขอให้เจ้าหน้าที่ประดาน้ำมาช่วยจนพบศพ โดยได้แจ้งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ออน และแพทย์เวร รพ.แม่ออน มาร่วมชันสูตรศพต่อไป.