"ประวุฒิ" แถลงร่วม คสช. ผ่านทีวีพูล ยันจับชายต่างชาติวัย 28 คาห้อง พบวัตถุประกอบระเบิด พาสปอร์ตจำนวนมาก ทหารคุมตัวไปสอบเบื้องต้น พบโยงบึมราชประสงค์-สาทร...

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อม พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษก สตช. แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจฯ ภายหลังเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ ควบคุมตัวชายต่างชาติต้องสงสัยเหตุระเบิดแยกราชประสงค์และสาทร เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ประวุฒิ ระบุว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจค้นตามพื้นที่เป้าหมาย และได้ควบคุมตัวชายต่างชาติวัย 28 ปี พร้อมตรวจค้นในห้องพัก พบวัตถุประกอบระเบิด ทั้งฝักแค ลูกปืนจักรยานยนต์เป็นแพ็คมีสติ๊กเกอร์ติดอยู่ ท่อเหล็กที่เป็นคอนเทนเนอร์ ฝาครอบบรรจุระเบิด รวมถึงพาสปอร์ตของประเทศหนึ่งจำนวนมาก ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวไว้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเกี่ยวข้องกับเหตุราชประสงค์และสาทร

ขณะที่ พ.อ.วินธัย กล่าวเสริมว่า เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังหลายพื้นที่ รวมถึงจุดผ่านเข้าออกชายแดนทั่วประเทศ โดยผบ.ทบ. กำชับให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เข้มข้นในการเฝ้าระวัง นอกจากการปรับมาตรการความปลอดภัยในพื้นที่ ที่มีนักท่องเที่ยวและผู้คนจำนวนมาก พร้อมทั้งขอขอบคุณประชาชนที่แจ้งเบาะแส ผ่านสายด่วน 1515.

...