อุโมงค์ลอดใต้แม่น้ำคืบ 50%

ข่าว

    อุโมงค์ลอดใต้แม่น้ำคืบ 50%

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์

    27 ก.ค. 2558 05:01 น.

    ส.ค.นี้อิตัลไทยเริ่มอุโมงค์ตัวสอง-หัวลำโพงถึงสนามไชยใน 1 ปี

    กลางเดือนสิงหาคมนี้ อิตาเลียนไทยฯเริ่มขุดอุโมงค์ที่ 2 ซ้อนอุโมงค์แรก จากหัวลำโพง-สนามไชย ใช้เวลา 1 ปี ตัวสถานีเริ่มติดตั้งระบบภายในคืบหน้ากว่า 80%

    นายกมล มหาผล ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดการจราจร บริษัท อิตาเลียนไทยฯ ผู้รับเหมาก่อสร้าง สัญญาที่ 1 ช่วงหัวลำโพง-สนามไชย โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายด้านใต้ ช่วงหัวลำโพง-บางแค เปิดเผยว่า วันที่ 15 ส.ค.2558 บริษัทจะเริ่มทำการขุดเจาะอุโมงค์ใต้ดินอุโมงค์ที่ 2 เริ่มต้นจากสถานีหัวลำโพงไปสถานีสนามไชย โดยจะมีพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามประเพณี พร้อมกับเชิญผู้ว่าการ รฟม. เป็นประธานพิธีกดปุ่มเดินเครื่องขุดเจาะ สำหรับแนวอุโมงค์ที่ 2 จะขุดซ้อนทับกับแนวอุโมงค์ที่ 1 เนื่องจากระดับความลึกตื้นกว่าอุโมงค์แรก ลักษณะดินแข็งเพราะปริมาณน้ำในดินน้อยกว่า ปัญหาการทรุดตัวต่ำไม่กระทบต่อโครงสร้างใต้ดินบ้านคน เชื่อว่าการทำงานจะง่ายขึ้น ปัญหาอุปสรรคน้อยลง จากสถานีหัวลำโพงถึงสถานีสนามไชย ใช้เวลาขุดประมาณ 1 ปี แล้วเสร็จประมาณเดือน ก.ค.2559 ผลงานอุโมงค์คืบหน้า 50%

    นายกมลกล่าวว่า สำหรับงานก่อสร้างสถานี 2 แห่งได้แก่ สถานีวัดมังกร และสถานีวังบูรพา ตัวโครงสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างตกแต่งตามรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ออกแบบไว้ และเก็บรายละเอียดภายใน นอกจากนี้ได้ทยอยติดตั้งระบบควบคุมภายใน เช่น ระบบไฟฟ้า เครื่องปรับอากาศ ท่อลม ท่อน้ำ ท่อระบายอากาศ ขณะนี้ผลงานสถานีทั้ง 2 แห่ง คืบหน้าประมาณ 82% ส่วนงานติดตั้งระบบราง ผู้รับเหมาที่รับผิดชอบจะทยอยติดจากโครงสร้างทางยกระดับไล่ลงมาในอุโมงค์ใต้ดิน คาดว่าจะมาถึงช่วงสัญญาที่ 1 ประมาณเดือน ต.ค. 2558 ส่วนภาพรวมทั้งโครงการคืบหน้าประมาณ 73%.

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ขุดอุโมงค์อุโมงค์รถไฟฟ้ารถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินหัวลำโพง-สนามไชยอิตาเลียนไทยกมล มหาผลเดินเครื่องขุดเจาะอุโมงค์ที่ 2ข่าวไทยรัฐออนไลน์ข่าวทั่วไทย

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2564 เวลา 18:13 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์