เชียงใหม่ ซักซ้อมเตรียมความพร้อม รับประชุม ครม.สัญจร ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ โดยจะเน้นการรักษาความปลอดภัย ระดมทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร ร่วม 2 พันนาย ร่วมรับสถานการณ์...

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. 58 ที่บริเวณหน้าศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ทหาร-ตำรวจ ได้ร่วมกันในการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ กรณีจำลองสถานการณ์จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมหรือผู้แสดงสัญลักษณ์ เข้ามาในพื้นที่การประชุม ขั้นตอนได้มีการจัดชุดเจรจาเข้าไปพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุม หรือผู้จะมายื่นร้องทุกข์ให้ยื่นได้ที่ศูนย์ดำรงธรรม ที่จะมีการจัดเตรียมไว้ยังจุดใกล้ประตูทางเข้าด้านนอก แต่เมื่อเจรจาไม่เป็นผลผู้ชุมนุมจะเข้ามาให้ได้ก็จะให้ชุดตำรวจปราบจลาจลเข้าขวางไว้ และชุดปราบจลาจลของทหาร มทบ.33 เข้าขวางกั้น และตามด้วยรถดับเพลิงที่จัดเตรียมไว้ หากมีการบุกเข้ามาก็จะฉีดน้ำสกัดอีกทางหนึ่งโดยใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก นอกจากนี้ตามตึกสูงที่อยู่ใกล้หอประชุมยังมีตำรวจและทหารเข้าไปประจำตามตึกสูงต่างๆ และมีการตรวจสอบข่าวผู้ที่จะเข้ามาพักตามอาคารโรงแรมและคอร์ตที่อยู่ใกล้หอประชุมด้วย เรียกว่ามีการวางมาตรการความพร้อมอย่างเต็มที่

...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.)เวลา 09.00 น. พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ผช.ผบ.ทบ. จะได้เดินมาดูแลในภาพรวมด้านต่างๆ พร้อมกับดูความพร้อมในการป้องกันเหตุโดยทางฝ่ายทหาร และตำรวจจะมีการแสดงการเตรียมความพร้อมในด้านการป้องกันเหตุต่างๆ ให้ดู และทราบว่ามีการหาข่าวในเหตุการณ์ต่างๆ ของเชียงใหม่พบว่าไม่มีสิ่งผิดปกติใดๆ ในพื้นที่เชียงใหม่ นอกจากนี้ทาง ตำรวจภูธรภาค 5 ได้กำหนดแผนการกวาดล้างครั้งใหญ่ก่อนการประชุม ครม.ในครั้งนี้ด้วย.