พร้อมร่วมมือกทพ.-เผยแนวต่อด่วนฉลองรัชไปสระบุรี
เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2558 อาคารคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (องครักษ์) นครนายก นายเลิศศักดิ์ จิงหะรานนท์ รองผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) นายสุขวัฒน์ สุขสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ร่วมเปิดการ ประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 สรุปผลการคัดเลือกแนวสายทางที่เหมาะสม โครงการทางพิเศษสายฉลองรัช-นครนายก-สระบุรี โดยมี ผู้แทนจากทุกภาคส่วนเข้าร่วมประชุมสัมมนา 300 คน
นายเลิศศักดิ์กล่าวว่า ที่ผ่านมา กทพ.ได้จัดประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 1 (ปฐมนิเทศโครงการ) จำนวน 3 เวที ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี จังหวัดนครนายก และจังหวัดปทุมธานี ระหว่างวันที่ 6-9 มกราคม 2558 และจัดประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 1 จำนวน 7 เวที ระหว่างวันที่ 10-20 กุมภาพันธ์ 2558 โดยการประชุมสัมมนาในวันนี้ เป็นการนำเสนอหลักเกณฑ์และผลการคัดเลือกแนวสายทางที่เหมาะสม ทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ การลงทุน และผลกระทบสิ่งแวดล้อมแนวสายทางที่เหมาะสมของโครงการทางพิเศษสายฉลองรัช-นครนายก-สระบุรี ทั้งนี้ แนวสายทางโครงการดังกล่าว เริ่มต้นจากทางพิเศษฉลองรัช ที่ด่านจตุโชติ บริเวณวงแหวนรอบนอก (กาญจนาภิเษก) ไปทางทิศตะวันออก ตัดผ่านถนนหทัยราษฎร และถนนนิมิตใหม่ ตัดผ่านถนนลำลูกกา กม.22+500 ผ่านทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3001 ใกล้สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ ตัดถนนรังสิต-นครนายก บริเวณ กม. 59+800 ตัดผ่านถนนสุวรรณศร กม.116+000 และตัดผ่านเลียบไปตามทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 3222 เข้ามาบรรจบกับถนนมิตรภาพ บริเวณ กม. 10+700 อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ระยะทางประมาณ 102 กิโลเมตร และมีจุดขึ้น-ลงทางพิเศษ 7 แห่ง ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นโครงการ จุดตัดกับถนน สายหลักต่างๆ และจุดบรรจบถนนมิตรภาพที่ผ่านมาการศึกษาและคัดเลือกแนวสายทางที่เหมาะสม ได้ดำเนินการอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อให้การพัฒนาโครงการทางพิเศษสายฉลองรัช-นครนายก-สระบุรี ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อภาพรวม ทั้งในท้องถิ่นระหว่างเมือง และประเทศชาติทั้งด้านการคมนาคมขนส่ง โลจิสติกส์ และการท่องเที่ยว
...