ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    ลูกค้ายังตรึม! หลังโซเชียลฯ ปลุกพลังงดเข้าเซเว่นฯ 7-11 พ.ค.

    ไทยรัฐออนไลน์7 พ.ค. 2558 20:30 น.
    SHARE

    ลูกค้ามาใช้บริการตามปกติ หลังพลังโซเชียลฯ ปลุกกระแสงดใช้บริการเซเว่น อีเลฟเว่น ในวันที่ 7-11 พ.ค.นี้ อ้างบริษัทขนาดใหญ่เอาเปรียบบริษัทขนาดเล็ก โดยนำสินค้าไปลอกเลียนแบบจนได้รับความเสียหายทางธุรกิจ...

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 เม.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโลกออนไลน์ทำการปลุกกระแส ไม่เข้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น ในวันที่ 7-11 พ.ค. 58 ตามกระแสข่าวว่า มีบริษัทขนาดใหญ่เอาเปรียบบริษัทขนาดเล็ก โดยนำสินค้าไปลอกเลียนแบบจนได้รับความเสียหายทางธุรกิจ ได้เกิดปฏิกริยาอย่างกว้างขวางจากสังคมในโลกออนไลน์ ด้วยการทำรูปและข้อความไม่เข้าเซเว่น อีเลฟเว่น เพื่อเป็นการกดดันให้บริษัทยักษ์ใหญ่ไม่เอาเปรียบสังคม

    อย่างไรก็ตาม มีการอ้างอิงจาก ดร.วินับ ดะห์ลัน สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ถึงข้อห่วงใย การป้องกันการผูกขาด การมีอำนาจเหนือตลาด โดยในส่วนของคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคได้ประชุมกันหลายครั้ง รวมถึงเดินสายหลายจังหวัด เพื่อรับฟังความคิดเห็นในการร่างรัฐธรรมนูญเรื่องป้องกันการผูกขาดในประเทศไทย ซึ่งบรรยากาศเซเว่น อีเลฟเว่น หลายสาขา ในอำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท ไม่มีการรณรงค์ และไม่มีผลกระทบในกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด ยังคงมีลูกค้ามาใช้บริการตามปกติ

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    งดเข้าเซเว่นข่าวไทยรัฐออนไลน์โลกออนไลน์เซเว่นอีเลฟเว่นซีพีเจ้าสัวข่าวโซเชียลชัยนาทรณรงค์งดเข้าเซเว่น

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้