เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ นายธีรพันธ์ เตชะศิรินุกูล รักษาการผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 1 เพื่อศึกษาความเหมาะสมโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงบางแค-พุทธมณฑลสาย 4 ว่า รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายนี้เป็นโครงการที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง-บางแค และ บางซื่อ-ท่าพระ โดยจะก่อสร้างเชื่อมต่อจากสถานีหลักสอง เป็นโครงสร้างยกระดับ ไปตามแนวถนนเพชรเกษม ระยะทาง 8 กิโลเมตร เบื้องต้นมีทั้งหมด 4 สถานี ได้แก่ สถานีพุทธมณฑลสาย 2 สถานีทวีวัฒนา สถานีพุทธมณฑลสาย 3 สถานีพุทธมณฑลสาย 4 ทั้งนี้ ในการศึกษารายละเอียดและออกแบบจะใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 10 เดือน กำหนดแล้วเสร็จในเดือนตุลาคม 2558 นี้ จากนั้น รฟม.จะนำเสนอบอร์ด รฟม.เพื่อเสนอต่อกระทรวงคมนาคม และคณะรัฐมนตรี ขอความเห็นชอบตามลำดับ คาดว่าประมาณต้นปี 2559 จะเริ่มดำเนินการคัดเลือกเอกชน ก่อสร้างได้ประมาณต้นปี 2560 ใช้เวลาในการก่อสร้าง 4 ปี งบประมาณ 17,262 ล้านบาท โดยจะเปิดให้บริการได้ในปี 2564 คาดว่า จะมีผู้ใช้ราว 100,000 คนต่อวัน ในส่วนของการเวนคืนที่ดินนั้นมีน้อยมาก เนื่องจากถนนเพชรเกษมมีเขตทางกว้าง สำหรับตัวสถานีและทางขึ้นลงจะอยู่ในเขตพื้นที่ทางเท้าของ กทม. ซึ่ง รฟม.จะเจรจาขอให้พื้นที่อีกครั้ง ซึ่งจะพยายามเวนคืนให้น้อยที่สุด ทั้งนี้ หลังจากสัมมนาครั้งนี้ทางบริษัทที่ปรึกษาจะลงพื้นที่อีกครั้ง พร้อมกับจัดสัมมนาอีกครั้งหนึ่ง เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนก่อนจะสรุปผล นอกจากนี้ มีประชาชนเสนอให้ขยายเส้นทางไปถึง เทศบาลนครอ้อมน้อย จ.นครปฐม ระยะทาง 4 กิโลเมตร ทาง รฟม.รับข้อเสนอไว้พร้อมกับให้บริษัทที่ปรึกษาทำการศึกษาเพิ่มเติมด้วย เบื้องต้นจะก่อสร้างถึงพุทธมณฑลสาย 4 ก่อน
...
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเห็นประชาชนที่เข้าร่วมสัมมนาประมาณ 150 คน ส่วนใหญ่ไม่คัดค้านและต้องการให้ รฟม.เร่งรัดในการดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายดังกล่าว โดยเน้นย้ำให้ รฟม.จัดสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการ อาทิ ลิฟต์สำหรับผู้พิการ ห้องน้ำสาธารณะที่ประชาชนเข้าใช้ได้ นอกจากนี้ ยังได้มีการเสนอให้เปลี่ยนชื่อสถานี 2 แห่ง ได้แก่ สถานีพุทธมณฑลสาย 3 เป็นสถานีหนองแขม สถานีพุทธมณฑลสาย 4 เป็นสถานีหนองค้างพลู.