อึ้งทั้งโรงพัก! หนุ่มใหญ่เลือดโชก ถูกงูเหลือมกัดแขนซ้าย แต่สู้ไม่ยอมถอย จับงูสำเร็จ โดยกัดฟันใช้ผ้าขันชะเนาะห้ามเลือด นำงูเจ้ากรรมเข้าแจ้งความ ด้านตำรวจมึน เอาผิดกับสัตว์ไม่ได้ แจ้งกู้ภัยปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ...

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 1 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ชนินทร์ เพ็ชรคำ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก มีหนุ่มใหญ่ (ขอสงวนชื่อ) อายุประมาณ 45 ปี ได้นำงูเหลือมขนาดยาวประมาณ 2 เมตร ซึ่งพันอยู่ที่แขนขวาเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกงูเหลือมกัดบริเวณแขนซ้ายจนได้รับบาดเจ็บ สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่มารอแจ้งความ และเจ้าหน้าที่ตำรวจในโรงพัก

อย่างไรก็ตาม หนุ่มใหญ่รายนี้ เปิดเผยว่า งูเหลือมตัวนี้บุกเข้าไปอาศัยอยู่บนฝ้าเพดานในบ้านของตน จึงได้พยายามจับเพื่อจะนำไปปล่อย แต่งูเหลือมกลับกัดเข้าที่แขนซ้ายของตนจนเป็นแผลเลือดไหล แต่ตนก็ไม่ยอมแพ้ พยายามจับงูตัวนี้จนสำเร็จ จากนั้นได้หาผ้ามาขันชะเนาะที่แขนซ้ายเหนือบริเวณแผลที่ถูกงูเหลือมกัดเพื่อห้ามเลือด ก่อนจะนำงูตัวดังกล่าว ซึ่งเป็นคู่กรณี มาพบตำรวจ เพื่อแจ้งความว่างูตัวดังกล่าวได้กัดตนจนได้รับบาดเจ็บ และยังบุกเข้าไปในบ้านตนด้วย

ร.ต.ท.ชนินทร์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่สามารถดำเนินคดีเอาผิดกับงูได้ เนื่องจากเป็นสัตว์ป่า แต่ทางหนุ่มใหญ่รายนี้ก็จะแจ้งความให้ได้ สุดท้ายทางพนักงานจึงเรียกเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ มาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อรักษาแผลจากการถูกงูเหลือมกัด ส่วนงูเหลือม ได้มอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ทั้งนี้ ตนอยากฝากเตือนไปยังประชาชนที่ยังรู้เท่าไม่ถึงการณ์ด้วยว่าหากเจอเหตุการณ์เช่นนี้ อย่าได้เข้าไปจับงูด้วยตนเอง เพราะถ้าเป็นงูที่มีพิษอาจได้รับอันตรายถึงชีวิตได้ ควรจะแจ้งผู้มีความชำนาญเข้าจับจะดีกว่า.

...