กีฬา
100 year

เจ้าของร้านสุโขทัยโต้ขายอาหารแพง วอนเห็นใจค่าใช้จ่ายสูง

ไทยรัฐออนไลน์7 ม.ค. 2558 15:15 น.
SHARE

เจ้าของร้านบิลลูกค้าร้องจ๊าก! ใน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย วอนสังคมเห็นใจเนื่องจากค่าใช้จ่ายในการบริหารร้านสูง หลังลูกค้าสุดทนโพสต์บิลค่าอาหารและเครื่องดื่มลงโซเชียลฯ...

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Peer ChangJerajar ได้โพสต์ภาพบิลค่าอาหารของร้านแห่งหนึ่งใน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ที่มีการเรียกเก็บค่าอาหารแพงเวอร์ เช่น สุรายี่ห้อหนึ่ง ราคา ขวดละ 500 บาท เอ็นไก่ทอด ราคาจานละ 280 บาท เป็นต้น โดยโพสต์ลงในเพจ ชุมชนคนศรีสัชนาลัย พร้อมระบุว่าเป็นการปล้นกันชัดๆ จึงถ่ายรูปบิลค่าอาหาร โดยเจ้าของร้านท้าทายให้เอาไปโพสต์ในโซเชียลมีเดียได้เลย จนมีการแชร์ส่งต่อ และแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง ตามที่ไทยรัฐออนไลน์เสนอข่าวไปแล้ว

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ม.ค.2558 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านอาหารคู่กรณี ตั้งอยู่ริมถนนสายศรีสัชนาลัย-อุตรดิตถ์ ใกล้ปากทางเข้าสถานีประมงน้ำจืดสุโขทัย ม.2 ต.หาดเสี้ยว ซึ่งเป็นร้านอาหารเปิดโล่งแนวลูกทุ่ง หลังคามุงสังกะสี มีเวที พร้อมจอทีวีคาราโอเกะ ไว้บริการลูกค้า มีโต๊ะเก้าอี้ 10 กว่าชุด พบนางคนึง ดีสงคราม อายุ 43 ปี เจ้าของร้าน พร้อมพนักงานสาวของร้าน

นางคนึง เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนรู้สึกตกใจที่เป็นข่าวออกไปเช่นนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตนไม่ได้เจอลูกค้าท่านนี้ในวันดังกล่าวเนื่องจากทำงานอยู่หลังร้าน ไม่มีการท้าทายใครแต่อย่างใด และตนไม่เคยใช้เฟซบุ๊ก จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะท้าทายอย่างนั้น สำหรับค่าอาหารมีแจ้งราคาไว้เรียบร้อย เฉลี่ยอยู่ที่จานละ 150-180 บาท สำหรับเอ็นไก่ทอดนั้นตามเมนูราคาจานละ 150 แต่ลูกค้าสั่งชุดใหญ่ จึงจัดให้เป็นจานเปลขนาดใหญ่ ราคา 280 บาท ตามปกติ สำหรับสุรานั้นยอมรับว่าขายราคาดังกล่าวจริง ซึ่งเป็นราคาเดียวกับร้านอาหารแถวนี้ขายกัน เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงเช่น ค่าจ้างพนักงาน 10 กว่าคน ค่าภาษี ค่าลิขสิทธิ์เพลง ค่าเช่าที่ เป็นต้น ขอให้เห็นใจตนด้วย

ด้าน น.ส.ธัญรัตน์ ชัยชนะ อายุ 22 ปี พนักงานของร้าน เผยว่า คืนดังกล่าวเป็นคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เวลาประมาณ 02.00 น. ซึ่งร้านปิดบริการแล้ว แต่พวกตนยังดื่มฉลองปีใหม่กันอยู่ ต่อมามีชาย 3 คน เข้ามาใช้บริการด้วยท่าทางมึนเมานิดๆ ซึ่งจำได้ว่าหนึ่งในนั้นเป็นลูกค้าประจำ จึงเกรงใจ จากนั้นลูกค้าจึงสั่งสุราพร้อมกับแกล้มชุดใหญ่ พวกตนจึงบริการชงสุราให้จากนั้นจึงมานั่งดื่มที่โต๊ะกันต่อ ระหว่างนั้นลูกค้าชายคนหนึ่งซึ่งน่าจะเป็นคนโพสต์ ได้มองมาที่ตนคล้ายกับจะให้ตนไปนั่งคุยด้วย แต่ตนไม่ไปจึงให้เพื่อนไปคอยบริการ ลูกค้าท่านนี้จึงแสดงอาการไม่พอใจ พอนั่งดื่มได้สัก 30 นาที จึงเรียกเช็กบิล เมื่อเห็นบิลก็โวยวายนิดหน่อยแต่ก็ยอมจ่ายให้ โดยไม่มีการปะทะคารมหรือท้าทายแต่อย่างใด จนกระทั่งมีการเอาเรื่องดังกล่าวไปโพสต์ ซึ่งตนคิดว่าสาเหตุเป็นเพราะผู้โพสต์ท่านนี้ไม่พอใจที่ไม่มีพนักงานไปนั่งด้วยต่างหาก เนื่องจากร้านปิดแล้ว

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Peer ChangJerajarบิลลูกค้าร้องจ๊ากบิลค่าอาหารศรีสัชนาลัยสุโขทัยชุมชนคนศรีสัชนาลัยศรีสัชนาลัย-อุตรดิตถ์หาดเสี้ยวไทยรัฐบิลแพงอาหารแพงโซเชียลมีเดียเฟซบุ๊กข่าวภูมิภาคไทยรัฐออนไลน์

ข่าวแนะนำ

MOST VIEWED