เมื่อลูกจ้างประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย เนื่องจากการทำงานต้องทำอย่างไร?

การแจ้งประสบอันตราย

นายจ้าง
- ยื่นแบบ กท.16 ณ สำนักงานประกันสังคมภายใน 15 วัน
- ยื่นแบบ กท.44 ให้กับสถานพยาบาลในความตกลงกองทุนเงินทดแทนที่ลูกจ้างเข้ารับการรักษา
- แจ้งในระบบ e-Compensate ผ่าน www.sso.go.th

ลูกจ้าง / ผู้มีสิทธิ

- ยื่นแบบ กท.16 ณ สำนักงานประกันสังคม ภายใน 180 วัน
- แจ้งในระบบ e-Compensate ผ่าน www.sso.go.th

หลักฐานการแจ้งประสบอันตราย

  • ใบรับรองแพทย์ (กท.16/1) หรือใบรับรองแพทย์ของสถานพยาบาล
  • หลักฐานอื่นที่จำเป็น เช่น ใบลงเวลาทำงาน แผนที่ที่เกิดเหตุ หรือภาพถ่ายหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้องกับการประสบอันตราย
  • ใบเสร็จรับเงินค่ารักษาพยาบาล กรณีสำรองจ่าย
  • กรณีตายหรือสูญหาย

สำเนาบันทึกประจำวันตำรวจ

- ใบมรณบัตรพร้อมสำเนา

- ใบชันสูตรศพหรือใบรับรองแพทย์

- สำเนาทะเบียนบ้าน บิดา มารดา คู่สมรสและบุตร สูติบัตรของบุตรของลูกจ้างผู้ตาย

- สำเนาทะเบียนสมรสของบิดา มารดา และลูกจ้าง

“ประกันสังคม คุ้มครองทุกวัย ใส่ใจทุกคน”
สอบถามข้อมูลประกันสังคมได้ที่ www.sso.go.th หรือโทรสายด่วน 1506 ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง